Liên kết website

Các đơn vị trực thuộc

Lượt truy cập

HỘI THẢO CHUYÊN ĐỀ THÁNG 10/2017 TẠI BỆNH VIỆN NHI ĐỒNG ĐỒNG NAI

Thực hiện Kế hoạch triển khai đào tạo Y khoa liên tục, lúc 13 giờ 30 ngày 17/10/2017 tại Hội trường ABệnh viện Nhi đồng Đồng Nai (BV NĐĐN), Phòng Đào tạo – Nghiên cứu khoa học – Chỉ đạo tuyến đã tổ chức buổi Hội thảo chuyên đề với các nội dung sau: 1.Dị dạng hậu môn trực tràng - Báo cáo viên (BCV): BS CKII Vũ Công Tầm-Trưởng khoa PT GMHS. 2. Gãy trật Monteggia ở trẻ em - BCV: BS CKI Phạm Văn Khương-Khoa CTCH Bỏng

bs tam.png
BS CKII Vũ Công Tầm trình bày chuyên đề “Dị dạng hậu môn trực tràng” 
 

     Đến tham dự buổi Hội thảo có sự hiện diện củaBS CKI Nguyễn Thị Thúy Nga - Phó Giám đốc BV NĐĐN. ThS BS Lê Anh Phong – Phó Giám đốc BV NĐĐN. Cùng các Bác sỹ, Dược sỹ, Cử nhân là nhân viên của BV NĐĐN.Các Bác sỹ đang công tác tại các bệnh viện trong tỉnh, Trung tâm Y tế, các bác sỹ công tác trong lĩnh vực Nhi khoa…Theo BS Tầm, Dị tật hậu môn trực tràng là một dị tật đường tiêu hoá thường gặp. Các tên gọi khác là không hậu môn, hậu môn lạc chỗ. Mục đích điều trị đòi hỏi không chỉ tái tạo lại cấu tạo giải phẫu mà còn phải đảm bảo được chức năng đại tiện bình thường.

     Tùy theo từng loại dị dạng mà có phương pháp điều trị, tiên lượng khác nhau. Đây là một dị tật có thể điều trị được, đa số trường hợp kết quả rất khả quan. Ngày nay, dị tật này thường được điều trị từ lúc sinh, cố gắng đưa trẻ nhanh chóng trở về cuộc sống bình thường.Việc điều trị dị tật không hậu môn cần được tiến hành sớm để trẻ có thể đi cầu bình thường, đồng thời tránh những tổn thương tâm lý khi trẻ đã hiểu biết.

     Gãy trật Monteggia là chuyên đề do BS Khương – Khoa CTCH Bỏng trình bày. Trẻ em có các loại gãy xương đặc biệt khác với người lớn nên nếu không chú ý dễ bị bỏ sót tổn thương.Trong việc điều trị nếu đến muộn thường khó nắn. Bó bột lâu ngày thường bị cứng khớp khuỷu, nếu cố định không vững chắc, cho tập sớm khớp dễ bị trật lại và có nhiều nguy cơ khớp giả xương trụ.Khác với người lớn, trẻ em có sụn tăng trưởng ở đầu xương, vì thế khi bị chấn thương vị trí này thường để lại di chứng nếu không kịp thời chỉnh sửa. Cách điều trị chỉnh hình không đúng sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ, rối loạn chức năng vận động... Các bậc phụ huynh cần lưu ý vì việc phát hiện ra loại gãy xương này rất khó, nên cách tốt nhất là hãy đưa trẻ tới điều trị ở các cơ sở chuyên khoa.

Thanh Thuận

Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ ĐỒNG NAI
Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Quang Trung - Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai
Địa chỉ: Số 2 Phan Đình Phùng, P. Quang Vinh, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai​
Số điện thoại: 02513.942641 - Fax: 02513.847269
Email: syt@dongnai.gov.vn