Liên kết website

Các đơn vị trực thuộc

Lượt truy cập

Hội thảo chuyên đề tháng 11/2017 tại Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai

Lúc 13 giờ 30 ngày 21/11/2017 tại Hội trường BBệnh viện Nhi đồng Đồng Nai (BV NĐĐN), Phòng Đào tạo – Nghiên cứu khoa học – Chỉ đạo tuyến đã tổ chức buổi Hội thảo chuyên đề với các nội dung sau: 1. Điều trị cơn hen cấp Báo cáo viên (BCV): BS CKII Phạm Thị Thu Thủy –TK Hô hấp. 2. Theo dõi nồng độ trị liệu thuốc Vancomycin BCV: DS Nguyễn Tố Giang – PK Dược.

chuyen de bv nhi.png
 

     Đến tham dự buổi Hội thảo có sự hiện diện củaBS CKI Nguyễn Thị Thúy Nga - Phó Giám đốc BV NĐĐN;ThS BS Lê Anh Phong – Phó GĐ BV NĐĐN; ThS BS Chu Văn Thiện – TP ĐT-NCKH-CĐT;BS CKI Lê Thị Đẹp – TP QLCL. Cùng các Bác sỹ, Dược sỹ, Cử nhân là nhân viên của BV NĐĐN.Các Bác sỹ đang công tác tại các bệnh viện trong tỉnh, Trung tâm Y tế, các bác sỹ công tác trong lĩnh vực Nhi khoa…

     Với chuyên đề “Điều trị cơn hen cấp”, BS Thủy đã có những chia sẻ về một cơn Hen điển hình và đặc biệt là cơn hen ở trẻ dưới 5 tuổi; hướng dẫn đánh giá một bệnh nhân dựa trên các chẩn đoán khác, yếu tố nguy cơ và mức độ nặng của cơn hen.Việc điều trị cắt cơn đã được BS Thủy lưu ý qua bảng đánh giá mức độ nặng và hướng điều trị.Đã có nhiều trường hợp bệnh nhân hen tử vong là do không thể qua khỏi cơn hen phế quản cấp. Vì vậy,điều trị cơn hen cấp là hết sức quan trọng nhằm giúp bệnh nhân tránh những rủi ro đáng tiếc.

     Hiện nay, đề kháng kháng sinh là một vấn đề y tế toàn cầu và là một thách thức trong điều trị.Với chuyên đề: “Theo dõi nồng độ trị liệu thuốc Vancomycin”, DS Giang đã giúp chúng ta cómột cái nhìn tổng thể về lịch sử đề kháng kháng sinh, nồng độ ức chế tối thiểu (MIC) của Vancomycin đối với các chủng nhạy cảm, tình hình đề kháng tại việt Nam, hiệu quả điều trị theo MIC trên MRSA (Methicillin-Resistant Staphylococcus aureus) và hướng dẫn điều chỉnh liều Vancomycin. 

     Buổi Hội thảo thực hiện theo Kế hoạch triển khai đào tạo Y khoa liên tục tại bệnh viện; căn cứ quyết định số 118/QĐ-K2ĐT ngày 01/10/2015 của Bộ Y tế về việc cấp mã cơ sở đào tạo liên tục cho Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai. Đây là một hoạt động thường xuyên nhằm bổ sung, cập nhật kiến thức y khoa cho đội ngũ bác sỹ. Và cũng là dịp các bác sỹ gặp gỡ, trau đổi kinh nghiệm hổ trợ công tác điều trị.

 

Thanh Thuận

Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ ĐỒNG NAI
Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Quang Trung - Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai
Địa chỉ: Số 2 Phan Đình Phùng, P. Quang Vinh, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai​
Số điện thoại: 02513.942641 - Fax: 02513.847269
Email: syt@dongnai.gov.vn