Liên kết website

Các đơn vị trực thuộc

Lượt truy cập

TRUYỀN THÔNG GIÁO DỤC SỨC KHỎE VỀ DINH DƯỠNG CHO TRẺ NGÀY TẾT TẠI BỆNH VIỆN NHI ĐỒNG ĐỒNG NAI

Để chuẩn bị đón xuânMậu tuất 2018, lúc 10 giờ ngày 16/01 T3G Phòng Công tác xã hội Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai đã tổ chức buổi Truyền thông Giáo dục sức khỏe tại Khoa Tiêu hóa với chủ đề: “Dinh dưỡng trẻ em trong dịp tết”. Báo cáo viên: BS CKI Lê Thị Đẹp – Trưởng khoaDinh dưỡng.

bv nhi.jpg

 

     Như chúng ta đã biết, trong những ngày đầu xuân vui vẻ, đa số phụ huynh thường có tâm lý để cho trẻ ăn uống thoải mái theo sở thích. Chưa kể vào dịp tết, mọi nhà đều có nhiều thức ăn như: bánh tét, thịt mỡ... phụ huynh lại tổ chức những cuộc du xuân, thăm viếng họ hàng… điều này đã làm đảo lộn mọi thói quen sinh hoạt vốn có của trẻ. Chính vì vậy, phụ huynh cần chú ý nhiều hơn đến chế độ dinh dưỡng và nghỉ ngơi hợp lý để giữ gìn sức khỏe cho trẻ trong dịp tết.Theo BS Đẹp, các món ăn trong ngày tết thường chứa nhiều chất đạm, đường, dầu mỡ với số bữa ăn tăng đáng kể và không có giờ giấc cụ thể sẽ khiến trẻ có thể gặp nhiều vấn đề về tiêu hóa.Không nên cho trẻ ăn quá nhiều thực phẩm giàu năng lượng như: nước ngọt, bánh mứt, kẹo, bánh chưng, thịt mỡ, món chiên… trước bữa ăn chính.Những món ăn giàu năng lượng này rất dễ gây béo phì cho trẻ, nhất là với trẻ phàm ăn.Ngày tết là dịp trẻ được cùng gia đình du xuân hoặc tổ chức những chuyến dã ngoại xa, vì vậy cơ thể trẻ cần được bổ sung nước thường xuyên. Nước sẽ giúp trẻ hấp thu, tiêu hóa và chuyển hóa tốt các loại chất dinh dưỡng, thải trừ các loại chất thải ra khỏi cơ thể. Cũng chính những cuộc vui xuân nàymà nhiều phụ huynh đã quêncho trẻ ăn đúng giờ, điều này sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ.Vào dịp tết, hẳn cha mẹ nào cũng bận rộn, dù vậy cũng đừng quên chăm sóc trẻ chu đáo bằng những thực đơn hợp lý, dinh dưỡng đầy đủ, cân đối, an toàn vệ sinh thực phẩm để giúp trẻ phòng ngừa được bệnh tật, luôn khỏe mạnhvàvui vẻ.Phải đảm bảo chế độ ăn uống, thời gian ăn cho trẻ giống như ngày thường, có như vậy sức khỏe trẻ mới được như ý .

     Kết thúc buổi truyền thông, BS Đẹp không quên gởi lời chúc đến tất cả gia đình thân nhân bệnh nhi đã đến tham dự truyền thông,sẽ có những ngày tết vui vẻ, thoải mái mà vẫn đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng cho trẻ.

Thanh Thuận

T3G - P.CTXH - Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai

 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ ĐỒNG NAI
Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Quang Trung - Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai
Địa chỉ: Số 2 Phan Đình Phùng, P. Quang Vinh, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai​
Số điện thoại: 02513.942641 - Fax: 02513.847269
Email: syt@dongnai.gov.vn