Liên kết website

Các đơn vị trực thuộc

Lượt truy cập

Cần xử lý nghiêm các vi phạm về hành nghề y dược tư nhân

Đó là chỉ đạo của bác sĩ Huỳnh Minh Hoàn, Giám đốc Sở Y tế tại Hội nghị tổng kết công tác thanh, kiểm tra hành nghề y dược tư nhân năm 2017 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2018.

BsHoan.jpg
Bác sĩ Huỳnh Minh Hoàn, Giám đốc Sở Y tế phát biểu chị đạo tại hội nghị
 

     Theo Giám đốc Sở Y tế, trong năm 2017 công tác thanh, kiểm tra được triển khai rộng khắp, qua đó phát hiện nhiều cơ sở vi phạm. Cụ thể, nhiều cơ sở không có giấy phép hoạt động; chưa đảm bảo đủ điều kiện về cơ sở vật chất, thuốc theo đúng quy định; vượt quá khả năng chuyên môn cho phép… nhưng mức xử phạt chưa nghiêm, chủ yếu vẫn là nhắc nhở. Do đó, năm 2018 các Phòng Y tế cần tăng cường công tác thanh, kiểm tra, nếu phát hiện phải mạnh dạn và xử lý nghiêm theo luật khám chữa bệnh và dược. Nếu không quyết liệt xử lý các sai phạm, khi xảy ra tai biến trên địa bàn nào thì Phòng Y tế đó phải chịu trách nhiệm. 

     Tính đến nay, trên địa bàn tỉnh có khoảng 4.000 cơ sở hành nghề y, dược tư nhân, trong năm 2017 đã kiểm tra 2.967 cơ sở và xử phạt với tổng số tiền gần 1,5 tỷ đồng. Các cơ sở vi phạm chủ yếu không có giấy phép hoạt động, biển hiệu chưa đúng quy định, hành nghề vượt quá khả năng chuyên môn, cơ sở hoạt động không đúng với nội dung ghi trong giấy phép hoạt động…

Sao Mai



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ ĐỒNG NAI
Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Quang Trung - Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai
Địa chỉ: Số 2 Phan Đình Phùng, P. Quang Vinh, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai​
Số điện thoại: 02513.942641 - Fax: 02513.847269
Email: syt@dongnai.gov.vn