Liên kết website

Các đơn vị trực thuộc

Lượt truy cập

Thư chúc mừng năm mới 2018 của Giám đốc Sở Y tế

Thưa toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Y tế Đồng Nai Năm 2017 là năm thứ hai triển khai thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Đồng Nai lần thứ X, cùng với sự phát triển về kinh tế - xã hội của tỉnh, ngành Y tế Đồng Nai đã có nhiều nỗ lực, phấn đấu để thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu được giao theo Nghị quyết số 06-NQ/TU ngày 11/01/2017 của Tỉnh ủy.

Chuc mung nam moi 2018.jpg
 

     Tổ chức bộ máy ngành Y tế tiếp tục được hoàn thiện, hoạt động hiệu quả từ tuyến tỉnh đến cơ sở, 8 Trung tâm Y tế tuyến huyện theo mô hình Trung tâm Y tế 2 chức năng mới được thành lập trong năm qua đã đi vào hoạt động ổn định. 100% xã, phường, thị trấn đạt và giữ vững Tiêu chí quốc gia về y tế. Công tác phòng chống dịch bệnh đã được quan tâm đúng mức, tuy bệnh sốt xuất huyết và tay chân miệng có tăng nhưng đã được kiểm soát. Các bệnh viện tiếp tục thực hiện tốt Đề án 1816 và Đề án bệnh viện vệ tinh. Nhiều kỹ thuật cao đã được triển khai thực hiện thành công tại tỉnh như phẫu thuật tim hở; đặt stent graft động mạch chủ bụng; bít dù thông liên nhĩ; nội soi mật tụy ngược dòng; phẫu thuật phình động mạch chủ bụng thay bằng mảnh ghép nhân tạo; phẫu thuật cắt gan nội soi; cắt u gan bằng sóng cao tần; lọc máu liên tục; thông khí nhân tạo với khí NO… Cán bộ ngành Y tế đã tích cực thực hiện việc đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Các cơ sở y tế tích cực triển khai thực hiện mô hình Xanh – sạch – đẹp. Cơ sở vật chất, chất lượng khám, chữa bệnh và tinh thần phục vụ bệnh nhân tiếp tục được cải thiện và chuyển biến tốt. Hoạt động truyền thông giáo dục sức khỏe đã tác động tích cực đến nhận thức và thay đổi hành vi của người dân trong việc bảo vệ, nâng cao sức khỏe và phòng chống dịch bệnh tại cộng đồng. Các chương trình mục tiêu về dân số - kế hoạch hóa gia đình, an toàn vệ sinh thực phẩm và phòng chống các bệnh như: lao, sốt rét, bướu cổ, HIV/AIDS, ung thư, tâm thần... tiếp tục được thực hiện hiệu quả.  

     Đảng ủy, Ban Giám đốc, Ban Chấp hành công đoàn Ngành Y tế ghi nhận và biểu dương những nỗ lực phấn đấu và công lao đóng góp vào những kết quả nêu trên của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong toàn ngành; khen ngợi những tập thể, cá nhân đã đạt thành tích xuất sắc và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.   

     Năm 2018 là năm tiếp tục thực hiện nhiều chủ trương, chính sách mới và quan trọng của Đảng và Nhà nước đối với công tác y tế, thực hiện Nghị quyết số 20-NQ/TW về tăng cường công tác bảo vệ chăm sóc sức khỏe nhân dân trong tình hình mới và Nghị quyết số 21-NQ/TW về công tác dân số trong tình hình mới của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII; tiếp tục củng cố, hoàn thiện và sắp xếp lại tổ chức bộ máy ngành Y tế theo Thông tư liên tịch số 51; triển khai thực hiện kế hoạch số 5463/KH-UBND ngày 08/6/2017 của UBND tỉnh về việc thực hiện Đề án xây dựng và phát triển mạng lưới y tế cơ sở trong tình hình mới trên địa bàn tỉnh Đồng Nai; tiếp tục tổ chức thực hiện cơ chế tự chủ tại các cơ sở y tế theo Nghị định số 16 của Chính phủ, đi đôi với việc từng bước thực hiện giá dịch vụ y tế theo hướng tính đúng tính đủ các chi phí. Tình hình dịch bệnh, ô nhiễm môi trường và biến đổi khí hậu tiếp tục có diễn biến phức tạp. Đó là những yếu tố vừa thuận lợi và cũng không ít thách thức đối với ngành Y tế. 

     Với tinh thần đoàn kết, chủ động, sáng tạo, nỗ lực vượt khó và phát huy những kết quả đạt được trong năm qua, Đảng ủy, Ban giám đốc và Ban Chấp hành Công đoàn ngành Y tế tin tưởng rằng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong toàn ngành sẽ thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của ngành, đạt thêm nhiều kết quả mới, thành tích mới, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe của nhân dân; góp phần vào công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa của tỉnh.   

     Nhân dịp mừng Đảng, mừng Xuân Mậu Tuất 2018, thay mặt Đảng ủy, Ban Giám đốc, Ban chấp hành Công đoàn Ngành Y tế, tôi xin gửi tới toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Y tế, các đồng chí lãnh đạo ngành Y tế qua các thời kỳ; cán bộ, nhân viên ngành Y tế đã nghỉ hưu lời chúc mừng năm mới hạnh phúc, an khang và thịnh vượng. 

 

Thay mặt Đảng ủy, Ban Giám đốc, Ban Chấp hành Công đoàn ngành:

Giám đốc Sở Y tế

TTND. BSCKII. Huỳnh Minh Hoàn



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ ĐỒNG NAI
Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Quang Trung - Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai
Địa chỉ: Số 2 Phan Đình Phùng, P. Quang Vinh, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai​
Số điện thoại: 02513.942641 - Fax: 02513.847269
Email: syt@dongnai.gov.vn