Liên kết website

Các đơn vị trực thuộc

Lượt truy cập

Công đoàn cơ sở Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai: Điểm sáng trong các phong trào thi đua

Trong nhiệm kỳ (2012-2017), Công đoàn cơ sở (CĐCS) Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai đã triển khai nhiều hoạt động, phong trào thiết thực có hiệu quả, góp phần tạo dựng niềm tin của cán bộ viên chức, người lao động (CBVC-NLĐ) đối với tổ chức công đoàn, nâng cao trách nhiệm của mỗi tập thể, cá nhân với nhiệm vụ được giao.

bs tre.jpg
 

Quan tâm đời sống cán bộ, viên chức, người lao động

     Công đoàn cơ sở Bệnh viện Nhi đồng hiện có 25 tổ công đoàn, với 801 đoàn viên, trong nhiệm kỳ qua, CĐCS bệnh viện đã thực hiện tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho CBVC-NLĐ. Ban chấp hành Công đoàn (BCHCĐ) đã tham gia giám sát tốt việc thực hiện các chế độ tiền lương, tiền thưởng, ưu đãi ngành, xét nâng lương, nâng ngạch, độc hại, chế độ nghỉ thai sản... 

     Bác sĩ Nguyễn Thị Thúy Nga, Phó giám đốc, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai cho biết, công tác quan tâm, chăm lo đời sống vật chất cho đoàn viên công đoàn (ĐVCĐ) được đặt lên hàng đầu. BCHCĐ phối hợp Ban giám đốc và dưới sự chỉ đạo của Đảng Ủy đã đưa ra các giải pháp, triển khai các dịch vụ khám, chữa bệnh nhằm tăng thêm nguồn thu nhập cho ĐVCĐ, với mức lương tăng thêm trung bình đạt 0.8-1.4 lần lương cơ bản. Bên cạnh đó, đời sống tinh thần và sức khỏe của ĐVCĐ cũng được BCHCĐ đặc biệt chú trọng. Cụ thể BCHCĐ đã tổ chức nhiều hoạt động phong phú và thiết thực như: Văn nghệ mừng xuân; kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3; ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10; Kể chuyện làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; thi hát karaoke, thể dục thể thao; người dẫn chương trình; nấu bữa ăn cuối tuần… Qua những hoạt động này làm tăng thêm tình đoàn kết, gắn bó, tạo động lực cho ĐVCĐ yên tâm công tác, tích cực sáng tạo và thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe bệnh nhân

     Phối hợp với chính quyền thực hiện tốt công tác an toàn vệ sinh lao động và đảm bảo sức khỏe cho các ĐVCĐ. Tất cả ĐVCĐ được trang bị đầy đủ các phương tiện bảo hộ lao động, khám sức khỏe định kỳ; 100% nhân viên được chích ngừa viêm gan siêu vi B; hàng năm ĐVCĐ được kiểm tra sinh hóa, theo dõi Xquang phổi, siêu âm… Phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh, Hội cựu chiến binh hỗ trợ cho 35 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn. Vận động các ĐVCĐ đóng góp, giúp đỡ 6 đoàn viên bệnh nặng hiểm nghèo, với tổng số tiền hơn 155 triệu đồng.

     Hộ lý Võ Thị Mai Tú, thuộc Khoa Tiêu hóa Bệnh viện Nhi đồng là người có hoàn cảnh khó khăn và bị ung thư đại tràng chia sẻ: Khi biết tôi bị ung thư, BCHCĐ đã vận động mọi người hỗ trợ và thăm hỏi, luôn tạo điều kiện cho tôi nghỉ ngơi điều trị bệnh. Đây cũng là một trong những động lực giúp tôi có tinh thần lạc quan hơn để chiến đấu vượt qua bệnh tật, có sức khỏe tốt để làm việc cống hiến cho bệnh viện.

Tích cực tham gia các phong trào thi đua

     Trong nhiệm kỳ qua, các phong trào thi đua được tổ chức gắn liền với hoạt động chuyên môn và thu hút đông đảo ĐVCĐ tích cực tham gia. Cụ thể, phong trào thi đua thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”; văn thể mỹ; “Nghiên cứu khoa học”; “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”… 

     Đặc biệt, phong trào “Nghiên cứu khoa học” là một trong những mặt mạnh của bệnh viện. Trong nhiệm kỳ qua, có 140 đề tài nghiên cứu khoa học, nhiều đề tài có giá trị được ứng dụng vào lâm sàng, một số đề tài được báo cáo trong các Hội nghị TP.Hồ Chí Minh, khu vực và cả nước. Đối với phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” được triển khai có hiệu quả, điển hình qua Hội thi bác sĩ trẻ, giỏi được tổ chức hàng năm luôn được các ĐVCĐ tích cực tham gia và ngày càng đi vào chuyên sâu, chất lượng. Tạo sân chơi bổ ích để các bác sĩ trau dồi chuyên môn, đặc biệt là cơ hội để các bác sĩ đạt giải cao được đi học sau đại học.  

     Công đoàn đã phát động phong trào thi đua học tập nâng cao trình độ chuyên môn, qua đó đã cử 758 cán bộ, viên chức đi đào tạo, trong đó sau đại học 27, đại học - cao đẳng 89 và đào tạo khác là 642 người.

     Qua các phong trào thi đua đã có nhiều cá nhân, tập thể được tuyên dương, khen thưởng. Trong nhiệm kỳ qua, có trên 90%  ĐVCĐ đạt danh hiệu lao động tiên tiến, 289 ĐVCĐ đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, 24 ĐVCĐ đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, 56 ĐVCĐ được UBND tỉnh tặng bằng khen, 8 ĐVCĐ được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen. Nhờ đó, CĐCS bệnh viện luôn được Công đoàn ngành Y tế công nhận CĐCS vững mạnh xuất sắc, Liên đoàn Lao động tỉnh, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng cờ thi đua lao động xuất sắc. Bác sĩ Nga cũng cho hay, thông qua các phong trào này, tinh thần, trách nhiệm của ĐVCĐ được nâng cao, nhiều tiến bộ khoa học kỹ thuật mới, hiện đại được ứng dụng hiệu quả trong khám, điều trị cho bệnh nhi.

     Ông Trần Quốc Tuấn, Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế cho biết, CĐCS Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai là 1 trong 3 đơn vị (gồm ĐK Đồng Nai, ĐK Thống Nhất) thực hiện tốt về hoạt động công đoàn, qua đó có nhiều hoạt động, phong trào rất thiết thực và có ý nghĩa. Nổi bật nhất là công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho CBVC-LĐ, thông qua việc tăng thêm nguồn thu nhập cho ĐVCĐ. Bên cạnh đó, có nhiều phong trào, hoạt động hay và thiết thực, đặc biệt đây là CĐCS đầu tiên triển khai Hội thi bác sĩ trẻ, giỏi, được duy trì trong 7 năm liền và được các CĐCS khác học tập làm theo.  

Sao Mai



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ ĐỒNG NAI
Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Quang Trung - Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai
Địa chỉ: Số 2 Phan Đình Phùng, P. Quang Vinh, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai​
Số điện thoại: 02513.942641 - Fax: 02513.847269
Email: syt@dongnai.gov.vn