Liên kết website

Các đơn vị trực thuộc

Lượt truy cập

Thư của Tỉnh ủy-HĐND-UBND-UBMTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Nai gửi cán bộ, công chức, viên chức và nhân viên y tế trên địa bàn tỉnh Đồng Nai nhân kỷ niệm 63 năm Ngày thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955-27/2/2018)

Cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành Y tế thân mến! Nhân dịp đón mừng năm mới – Xuân Mậu Tuất 2018, 63 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2), Tỉnh ủy–HĐND–UBND–UBMTTQ Việt Nam tỉnh thân ái gửi đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên ngành Y tế đã và đang làm nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân trên địa bàn tỉnh cùng gia đình lời thăm hỏi ân cần, lời chúc mừng năm mới mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công.

Baner 27-02-18.jpg
 

     Năm 2017, trước tình hình thế giới có nhiều biến động, tình hình dịch bệnh, ô nhiễm môi trường và biến đổi khí hậu tiếp tục có diễn biến phức tạp; kinh tế trong nước nói chung và Đồng Nai nói riêng đã có những chuyển biến tích cực nhưng vẫn còn gặp khó khăn. Song với quyết tâm chính trị cao của cấp ủy đảng, chính quyền các cấp đã tập trung lãnh đạo bằng nhiều giải pháp hiệu quả trên tất cả các lĩnh vực; sự nỗ lực, phấn đấu không ngừng của các cơ quan, tổ chức, ban, ngành, đoàn thể, cộng đồng các doanh nghiệp và nhân dân tỉnh nhà đã ra sức vượt qua mọi thách thức, khó khăn, góp phần hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ kế hoạch đề ra. Trong thành tích chung đó có sự đóng góp quan trọng của cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên ngành Y tế. Ngành Y tế tỉnh đã thực hiện đạt và vượt 9/9 chỉ tiêu Tỉnh ủy, HĐND và UBND tỉnh giao. 

     Tổ chức bộ máy ngành Y tế tiếp tục được hoàn thiện, 8 Trung tâm Y tế tuyến huyện theo mô hình Trung tâm Y tế 2 chức năng sau khi sáp nhập từ bệnh viện đa khoa huyện và trung tâm y tế huyện đã đi vào hoạt động tương đối ổn định. 100% xã, phường, thị trấn đạt Bộ tiêu chí quốc gia về y tế xã. Chính sách thu hút, hỗ trợ của tỉnh đối với viên chức ngành Y tế giai đoạn 2017-2020 được ban hành với mức hỗ trợ cao, góp phần quan trọng vào việc phát triển nguồn nhân lực ngành y tế. Công tác phòng chống dịch bệnh được quan tâm đúng mức, qua đó đã kiểm soát được các loại dịch bệnh nguy hiểm. Các bệnh viện tiếp tục thực hiện tốt Đề án 1816 và Đề án bệnh viện vệ tinh, nhiều kỹ thuật cao đã được triển khai thực hiện thành công tại tỉnh như: phẫu thuật tim hở, đặt stent graft động mạch chủ bụng, bít dù thông liên nhĩ, nội soi mật tụy ngược dòng, phẫu thuật phình động mạch chủ bụng thay bằng mảnh ghép nhân tạo, phẫu thuật cắt gan nội soi, cắt u gan bằng sóng cao tần... Cán bộ ngành Y tế đã tích cực thực hiện việc đổi mới phong cách, thái độ phục vụ, hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Các cơ sở y tế tích cực triển khai thực hiện mô hình Xanh – sạch – đẹp. Cơ sở vật chất, chất lượng khám, chữa bệnh và tinh thần phục vụ bệnh nhân tiếp tục được cải thiện và được đa số người bệnh hài lòng. Các chương trình mục tiêu về dân số - kế hoạch hóa gia đình, an toàn vệ sinh thực phẩm và phòng chống các bệnh như: lao, phong, sốt rét, bướu cổ, HIV/AIDS, ung thư, tâm thần... tiếp tục được thực hiện hiệu quả. Công tác truyền thông giáo dục sức khỏe được chú trọng, qua đó tác động tích cực đến nhận thức và thay đổi hành vi của người dân trong việc bảo vệ, nâng cao sức khỏe và phòng chống dịch bệnh tại cộng đồng.

     Tỉnh ủy-HĐND-UBND-UBMTTQ Việt Nam tỉnh trân trọng ghi nhận những cống hiến và biểu dương tinh thần khắc phục khó khăn, trách nhiệm, sáng tạo và những kết quả đạt được của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên ngành Y tế trong năm qua. 

     Cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành Y tế thân mến!

     Năm 2018 là năm thứ 3 thực hiện Nghị quyết tỉnh Đảng bộ Đồng Nai lần thứ X, Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII; năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết 20-NQ/TW về tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ nhân dân trong tình hình mới và Nghị quyết 21-NQ/TW về công tác dân số trong tình hình mới của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII. Đó vừa là thuận lợi và cũng là thách thức đối với ngành y tế.  

     Để hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của tỉnh trên lĩnh vực y tế năm 2018, đòi hỏi sự nỗ lực, tinh thần trách nhiệm cao của tất cả cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên ngành Y tế cũng như sự phối hợp giúp đỡ có hiệu của các sở, ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh. Tỉnh ủy-HĐND-UBND-UBMTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Nai kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên ngành y tế toàn tỉnh nỗ lực nhiều hơn nữa, phát huy những kết quả đạt được trong năm qua, khắc phục những khó khăn, nâng cao tay nghề, nêu cao y đức và tinh thần phục vụ, thực hiện tốt lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Người thầy thuốc đồng thời phải như mẹ hiền”, ra sức học tập nâng cao trình độ chuyên môn, làm chủ kỹ thuật, đạt nhiều thành quả to lớn hơn nữa trong sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ X, xây dựng tỉnh Đồng Nai giàu mạnh, văn minh.

      Nhân dịp kỷ niệm 63 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/02/1955 - 27/02/2018) và mừng xuân Mậu Tuất 2018, Tỉnh ủy–HĐND–UBND–UBMTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Nai chúc toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành Y tế tỉnh cùng gia đình năm mới mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công.  

      Chúc sự nghiệp Y tế tỉnh Đồng Nai ngày càng phát triển, đáp ứng tốt hơn nhu cầu chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn tỉnh, từng bước đưa nền y học nước ta trở thành nền y học hiện đại, vươn tầm các nước trong khu vực và hội nhập quốc tế. 

            Chào thân ái!

TỈNH ỦY–HĐND–UBND–UBMTTQVN TỈNH ĐỒNG NAI



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ ĐỒNG NAI
Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Quang Trung - Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai
Địa chỉ: Số 2 Phan Đình Phùng, P. Quang Vinh, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai​
Số điện thoại: 02513.942641 - Fax: 02513.847269
Email: syt@dongnai.gov.vn