Liên kết website

Các đơn vị trực thuộc

Lượt truy cập

Ngành Y tế long trọng kỷ niệm 63 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Sáng ngày 27/2, tại Hội trường Bệnh viện đa khoa Đồng Nai, Sở Y tế đã tổ chức lễ kỷ niệm 63 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 – 27/2/2018). Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Phú Cường - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Đinh Quốc Thái - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Hòa Hiệp - Phó chủ tịch UBND tỉnh.

dai bieu1.jpg 
Các đại biểu tham dự buổi lễ

Trao cờ thi đua BYT1.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái trao cờ thi đua xuất sắc của Bộ Y tế
luu niem lamh dao tinh1.jpg
Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh chụp hình lưu niệm với lãnh đạo và nguyên lãnh đạo Sở Y tế qua các thời kỳ
 

     Trong diễn văn kỷ niệm, Giám đốc Sở Y tế Huỳnh Minh Hoàn cho biết, trong năm 2017 mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng ngành y tế đã nỗ lực hoàn thành đạt và vượt 9/9 chỉ tiêu được giao. Tổ chức bộ máy ngành Y tế tiếp tục được hoàn thiện, 8 Trung tâm Y tế tuyến huyện theo mô hình Trung tâm Y tế 2 chức năng sau khi sáp nhập từ bệnh viện đa khoa huyện và trung tâm y tế huyện đã đi vào hoạt động tương đối ổn định. 100% xã, phường, thị trấn đạt Bộ tiêu chí quốc gia về y tế xã. Chính sách thu hút, hỗ trợ của tỉnh đối với viên chức ngành Y tế giai đoạn 2017-2020 được ban hành với mức hỗ trợ cao, góp phần quan trọng vào việc phát triển nguồn nhân lực ngành y tế. Công tác phòng chống dịch bệnh được quan tâm đúng mức, qua đó đã kiểm soát được các loại dịch bệnh nguy hiểm. Các bệnh viện tiếp tục thực hiện tốt Đề án 1816 và Đề án bệnh viện vệ tinh, nhiều kỹ thuật cao đã được triển khai thực hiện thành công tại tỉnh như: phẫu thuật tim hở, đặt stent graft động mạch chủ bụng, bít dù thông liên nhĩ, nội soi mật tụy ngược dòng, phẫu thuật phình động mạch chủ bụng thay bằng mảnh ghép nhân tạo, phẫu thuật cắt gan nội soi, cắt u gan bằng sóng cao tần... Cán bộ ngành Y tế đã tích cực thực hiện việc đổi mới phong cách, thái độ phục vụ, hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Các cơ sở y tế tích cực triển khai mô hình Xanh - sạch - đẹp. Cơ sở vật chất, chất lượng khám, chữa bệnh và tinh thần phục vụ bệnh nhân tiếp tục được cải thiện và được đa số người bệnh hài lòng. Các chương trình mục tiêu về dân số - kế hoạch hóa gia đình, an toàn vệ sinh thực phẩm và phòng chống các bệnh như: lao, phong, sốt rét, bướu cổ, HIV/AIDS, ung thư, tâm thần... tiếp tục được thực hiện hiệu quả. Công tác truyền thông giáo dục sức khỏe được chú trọng, tác động tích cực đến nhận thức và thay đổi hành vi của người dân trong việc bảo vệ, nâng cao sức khỏe và phòng chống dịch bệnh tại cộng đồng. 

     Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp đánh giá cao những kết quả mà ngành Y tế đã đạt được trong năm qua. Đồng thời, đề nghị ngành Y tế thời gian tới cần đề ra giải pháp để thực hiện có hiệu quả Nghị quyết của Đảng về tăng cường chăm sóc sức khỏe nhân dân và công tác dân số nhằm nâng cao sức khỏe, thể chất, tinh thần, tầm vóc, tuổi thọ và chất lượng cuộc sống của nhân dân. Bên cạnh đó, tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua, tạo điều kiện để đội ngũ cán bộ, y bác sĩ phấn đấu học tập, rèn luyện, tu dưỡng; thực hiện tốt các đề án bệnh viện vệ tinh, đề án 1816 để góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh của các cơ sở y tế; các bệnh viện, cơ sở y tế không ngừng đổi mới, cải tiến lề lối làm việc, tạo thuận lợi cho người dân trong khám chữa bệnh, nhất là khám chữa bệnh bảo hiểm y tế, hướng đến sự hài lòng của người dân.

     Dịp này, Sở Y tế cũng đã trao Kỷ niệm chương "Vì sức khỏe nhân dân'' cho các cá nhân ngoài ngành, trao cờ thi đua xuất sắc của Bộ Y tế cho 3 tập thể. UBND tỉnh cũng trao cờ thi đua xuất sắc cho 4 tập thể; tặng bằng khen cho 48 tập thể và 177 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân năm 2017.

Anh Thư



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ ĐỒNG NAI
Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Quang Trung - Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai
Địa chỉ: Số 2 Phan Đình Phùng, P. Quang Vinh, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai​
Số điện thoại: 02513.942641 - Fax: 02513.847269
Email: syt@dongnai.gov.vn