Liên kết website

Các đơn vị trực thuộc

Lượt truy cập

Bộ Y tế cho phép Bệnh viện đa khoa Đồng Nai mổ tim hở

Ngày 18-3, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Đồng Nai Ngô Đức Tuấn cho biết, Bộ Y tế vừa cho phép Bệnh viện đa khoa Đồng Nai triển khai kỹ thuật mổ tim hở.

mo tim 1.jpg
GS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám, chữa bệnh (bìa phải) đang nghe bác sĩ của 
Bệnh viện đa khoa Đồng Nai báo cáo về triển khai kỹ thuật mổ tim hở.
 

     Trong thời gian qua, Bệnh viện đa khoa Đồng Nai đã xây dựng một đội ngũ bác sĩ, kỹ thuật viên, điều dưỡng hơn 40 người được đào tạo, chuyển giao kỹ thuật mổ tim hở từ Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện nhi đồng 1 (TP.Hồ Chí Minh). Đồng thời, bệnh viện đã đầu tư đầy đủ máy móc, trang thiết bị mổ tim hở hiện đại, đáp ứng các yêu cầu nghiêm ngặt trong phẫu thuật tim hở.

     Được biết, trong giai đoạn đầu, Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.Hồ Chí Minh sẽ chuyển giao cho Bệnh viện đa khoa Đồng Nai kỹ thuật mổ tim hở cho các bệnh nhân có bệnh lý tim cấu trúc (thông liên nhĩ, thông liên thất, bệnh lý van tim…) và bệnh mạch vành. Giai đoạn sau, Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện nhi đồng 1 (TP.Hồ Chí Minh) sẽ chuyển giao kỹ thuật mổ tim cho trẻ em.

     Dự kiến, vào ngày 20-3, dưới sự hỗ trợ của các bác sĩ Khoa Hồi sức – phẫu thuật tim Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.Hồ Chí Minh, các bác sĩ của Bệnh viện đa khoa Đồng Nai sẽ thực hiện 2 ca mổ tim hở đầu tiên cho bệnh nhân bị thông liên nhĩ và thông liên thất.

     Đến nay, toàn tỉnh có 2 bệnh viện được triển khai mổ tim hở là Bệnh viện đa khoa Đồng Nai và Bệnh viện đa khoa Thống Nhất. Việc triển khai kỹ thuật mổ tim hở giúp bệnh nhân tim mạch ở Đồng Nai không phải đi xa, được bảo hiểm y tế thanh toán, đỡ phải chờ đợi lâu.

Anh Thư



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ ĐỒNG NAI
Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Quang Trung - Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai
Địa chỉ: Số 2 Phan Đình Phùng, P. Quang Vinh, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai​
Số điện thoại: 02513.942641 - Fax: 02513.847269
Email: syt@dongnai.gov.vn