Liên kết website

Các đơn vị trực thuộc

Lượt truy cập

Bệnh viện ĐKKV Long Khánh: Làm chủ kỹ thuật khó, thu hút bệnh nhân đông

Nhiều năm trở lại đây, Bệnh viện đa khoa khu vực (ĐKKV) Long Khánh ngày càng có bước phát triển cao trong chuyên môn, làm chủ nhiều kỹ thuật khó, từng bước khẳng định vị thế của mình trong công tác khám chữa bệnh. Bởi vậy, người dân ngày càng tin tưởng và đến khám chữa bệnh đông.

kham benh bv lkhanh.jpg
Người dân ngày càng tin tưởng, đến khám chữa bệnh tại bệnh viện đông
 

Cứu sống nhiều bệnh nhân nặng

     Ngày 13-4, bé Cao Thanh H., 32 tháng tuổi, ngụ tại xã Xuân Trường, huyện Xuân Lộc bị đứt lìa cẳng chân trái do xe lửa cán, nhập viện tại Bệnh viện ĐKKV Long Khánh trong tình trạng rất nguy kịch: lơ mơ, mất máu nặng, không bắt được mạch huyết áp. Bệnh nhân đã được ê kíp bác sĩ cấp cứu hồi sức tích cực, truyền 4 đơn vị máu (1,4 lít) và phẫu thuật cấp cứu nối chi kịp thời. Đến ngày 14-4, bệnh nhân đã tỉnh, tại phần chi nối hồng hào, bé H. được theo dõi các biến chứng của chấn thương nặng và chăm sóc tích cực.

     Bác sĩ Nguyễn Viết Thịnh, Khoa ngoại chấn thương – chỉnh hình, Bệnh viện ĐKKV Long Khánh cho biết, đây là một ca mổ khó do bệnh nhân bị chấn thương rất nặng, cẳng chân trái bị đứt lìa, nát toàn bộ mạch máu, thần kinh, cơ xương. Ca mổ cấp cứu kéo dài hơn 5 giờ để kết hợp xương bằng khung bất động ngoài; khâu nối vi phẫu mạch máu. Do dập mất đoạn mạch dài nên phải tiến hành lấy tĩnh mạch hiển bên chân phải ghép vào chỗ động mạch bị nát ở cẳng chân trái. Trường hợp bé H. nếu không hồi sức và phẫu thuật sớm sẽ dẫn đến mất máu quá nhiều, truỵ mạch, choáng không hồi phục, nguy cơ tử vong rất cao.

     Hay một trường hợp khác được các bác sĩ của Bệnh viện ĐKKV Long Khánh cứu sống thành công, đó là anh Nguyễn Ngọc Tài, xã Bảo Quang, TX. Long Khánh bị cưa máy cắt vào vùng khuỷu tay trái. Ngày 29-7, bệnh nhân được đưa vào Bệnh viện ĐKKV Long Khánh cấp cứu trong tình trạng toàn thân bị choáng, chấn thương, vết thương vùng khuỷu tay trái, gãy xương, đứt động mạch (tại vị trí chia nhánh xuống nuôi cẳng-bàn tay), đứt thần kinh, gân cơ. Bệnh nhân đã nhanh chóng được hồi sức chống choáng, sau đó các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật, kết hợp xương bị gãy, khâu nối vi phẫu mạch máu, thần kinh, khâu nối gân cơ. Sau một ngày phẫu thuật, sức khỏe bệnh nhân Tài dần ổn định, vùng nối chi hồng hào, tưới máu chi tốt. Theo các bác sĩ, bệnh nhân Tài nếu không được phẫu thuật cấp cứu kịp thời, sẽ nguy hiểm đến tính mạng.

     Bác sĩ Phan Văn Huyên – Giám đốc Bệnh viện ĐKKV Long Khánh cho hay, trong thời gian qua, bệnh viện đã cấp cứu thành công rất nhiều ca chấn thương, vết thương nặng như chấn thương sọ não, bị đâm thủng tim, vỡ gan, vỡ lách... Nhiều trường hợp nặng bệnh viện cứu sống đã được UBND tỉnh và Sở Y tế khen thưởng đột xuất. Có được thành quả này chính là nhờ quá trình phấn đấu lâu dài, sự đoàn kết nhất trí cao của toàn thể bệnh viện. Người dân ngày càng tin tưởng và đến khám chữa bệnh đông,  cụ thể trung bình một ngày thu hút 1.300-1.600 bệnh nhân ngoại trú, tăng 20% so với năm 2016. Điều trị nội trú vượt mức 30% so với chỉ tiêu Sở Y tế giao, từ chỉ tiêu 580 giường bệnh đã tăng lên 700 giường. Tỷ lệ bệnh nhân điều trị nội trú lành bệnh ra viện đạt 89,8%, tỷ lệ bệnh nhân chuyển viện ngày càng giảm…

Nỗ lực vì người bệnh

     Cũng theo Giám đốc Bệnh viện ĐKKV Long Khánh, bệnh viện luôn xác định lấy bệnh nhân làm trung tâm để xây dựng tất cả các quy trình hành động, nỗ lực để tạo sự hài lòng nhất cho bệnh nhân. Cụ thể: Bệnh viện đã xây dựng mở rộng khu tiếp nhận bệnh nhân rộng rãi, thoáng mát. Thành lập tổ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp để hỗ trợ, tư vấn cho bệnh nhân. Quy trình khám bệnh được đơn giản hóa, rút ngắn thời gian chờ đợi xuống còn 30-45 phút. Mở rộng cửa lãnh thuốc và thu viện phí để người dân không phải chờ đợi lâu. Đặc biệt thái độ phục vụ của nhân viên y tế ngày càng gần gũi, thân tình và trách nhiệm.

     Điều đáng nói bệnh viện đã chú trọng phát triển chuyên môn nhằm phục vụ điều trị tốt nhất cho bệnh nhân, tăng uy tín cho bệnh viện. Trong năm qua, có 25 kỹ thuật mới được triển khai, đặc biệt là những kỷ thuật chuyên khoa sâu như: Vi phẫu; nối chi đứt lìa; cắt thùy gan trong chấn thương; thay khớp, nội soi khớp; tái tạo dây chằng chéo trước, chéo sau; phẫu thuật chấn thương sọ não; tái tạo ống bẹn bằng mảnh ghép… 

     Bác sĩ Huyên cho rằng, để thực hiện được các kỹ thuật trên, bệnh viện đã phải chuẩn bị về máy móc, đào tào con người, xây dựng và chuẩn hóa các quy trình chặt chẽ, khoa học cách đây 3 năm về trước. Ngoài ra, trong thời gian qua, bệnh viện đã thu hút 33 bác sĩ trẻ, có chuyên môn tốt về làm việc. Trang bị thêm các máy móc hiện đại như: kính hiển vi phẫu thuật, máy nội soi khớp, máy C- Arm đa năng, SA Doppler 4D... nhằm phục vụ cho nhu cầu nâng cao công tác điều trị cho bệnh nhân. “Bệnh viện xác định lấy bệnh nhân làm trung tâm cho mọi hoạt động, nâng cao trình độ chuyên môn hướng đến chuyên nghiệp hóa trong công tác phục vụ. Đến nay bệnh viện đã xây dựng được niềm tin nơi người bệnh và nhân dân trong khu vực. Tỷ lệ chuyển viện đã giảm đáng kể, nhiều bệnh nhân nguy kịch được cứu sống, số lượng bệnh nhân đến khám ngày một tăng, chất lượng điều trị tăng”, BS Huyên nói.

     Theo kế hoạch phát triển bệnh viện trong thời gian tới, bác sĩ Huyên cho hay, sẽ xây dựng bệnh viện trở thành bệnh viện hạng I với việc ứng dụng công nghệ thông tin trong tất cả các hoạt động; đào tạo đội ngũ nhân viên y tế chuyên nghiệp, giỏi chuyên môn, thân thiện; tiến tới thành lập các đơn vị điều trị đột quỵ, tim mạch can thiệp và trung tâm cấp cứu chấn thương sọ não đúng tiêu chuẩn để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của nhân dân.

Như Thuần



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ ĐỒNG NAI
Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Quang Trung - Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai
Địa chỉ: Số 2 Phan Đình Phùng, P. Quang Vinh, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai​
Số điện thoại: 02513.942641 - Fax: 02513.847269
Email: syt@dongnai.gov.vn