Liên kết website

Các đơn vị trực thuộc

Lượt truy cập

Bệnh viện đa khoa Đồng Nai lần đầu mổ tim hở thành công

Ngày 22-3, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Đồng Nai Ngô Đức Tuấn cho biết vừa phẫu thuật mổ tim hở thành công cho bệnh nhân Lý Ngọc Tuyết (33 tuổi, ngụ xã Phước Tân, TP.Biên Hòa) bị bệnh tim bẩm sinh thông liên nhĩ. Sau 3 ngày phẫu thuật, bệnh nhân đã tỉnh táo, huyết áp ổn định, sinh hiệu tốt.

mO TIM HO.jpg
Giám đốc Bệnh viện đa khoa Đồng Nai Ngô Đức Tuấn (bìa trái) thăm hỏi bệnh nhân Lý Ngọc Tuyết sau phẫu thuật
 

     Trước đó, ngày 20-3, dưới sự hướng dẫn của ê kíp bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM), các bác sĩ của khoa Ngoại lồng ngực – tim mạch và khoa Gây mê hồi sức thuộc Bệnh viện đa khoa Đồng Nai đã tiến hành mở xương ức, bộc lộ tim, vận hành hệ thống máy tim phổi nhân tạo, cho tạm ngưng tim, sau đó mới mở tim để vá lỗ thông liên nhĩ cho bệnh nhân. Tuy nhiên, do lỗ thông liên nhĩ của bệnh nhân khá rộng (khoảng 28mm) nên bác sĩ phải lấy màng ngoài tim vá lỗ thông.

     Theo bác sĩ Nguyễn Anh Dũng - Trưởng khoa Ngoại lồng ngực – tim mạch, Bệnh viện đa khoa Đồng Nai, bệnh viện đã chuẩn bị hết sức kĩ lưỡng, chu đáo cho ca phẫu thuật, nhất là công tác khám sàng lọc sức khỏe cho bệnh nhân. Ngoài ra, công tác vô trùng, gây mê, phẫu thuật và hậu phẫu được tiến hành cẩn thận, an toàn. 

     Bác sĩ Ngô Đức Tuấn cho biết đây là ca mổ tim hở đầu tiên bệnh viện tiến hành sau khi được Bộ Y tế cho phép. Theo bác sĩ Tuấn, số lượng bệnh nhân tim mạch chờ phẫu thuật tim trên địa bàn tỉnh khá nhiều, nhất là trẻ em. Sau khi triển khai mổ tim hở cho người lớn, thời gian tới bệnh viện sẽ tiếp tục triển khai mổ tim cho trẻ em. “Việc mổ tim hở thành công sẽ góp phần giảm tải áp lực cho tuyến trên, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân địa phương và các tỉnh thành lân cận đỡ phải đi lại, chờ đợi cũng như hạn chế chi phí cho bệnh nhân”, bác sĩ Tuấn nói.

Sao Mai



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ ĐỒNG NAI
Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Quang Trung - Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai
Địa chỉ: Số 2 Phan Đình Phùng, P. Quang Vinh, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai​
Số điện thoại: 02513.942641 - Fax: 02513.847269
Email: syt@dongnai.gov.vn