Liên kết website

Các đơn vị trực thuộc

Lượt truy cập

Cứu sống 2 mẹ con bị đâm nguy kịch nhờ báo động đỏ bệnh viện

Chiều 22-3, sau khi được các bác sĩ Bệnh viện đa khoa Đồng Nai cấp cứu, tình trạng bà N.T.Th. (65 tuổi, ngụ phường Hố Nai) và con trai ruột là anh L.T.T. (39 tuổi, ngụ phường Tam Hoà, TP. Biên Hoà) đã qua cơn nguy kịch, sinh hiệu tốt.

02 CA MO TIM.jpg

 Bà Th. đang được chăm sóc tại phòng Hồi sức hậu phẫu của khoa Phẫu thuật gây mê Bệnh viện đa khoa Đồng Nai.

     Trước đó, vào lúc 9 giờ 45 phút cùng ngày, bà Th. được đưa vào bệnh viện cấp cứu với một vết thương thủng cơ hoành và một vết thương thấu gan, huyết áp tụt không đo được; còn anh T. nhập viện trong tình trạng sốc, choáng, huyết áp không đo được, hai vết thương thấu ngực, thấu tim…

     TS-BS Nguyễn Anh Dũng, Trưởng khoa Ngoại lồng ngực - tim mạch Bệnh viện đa khoa Đồng Nai cho biết, do tình trạng của hai bệnh nhân quá nặng, bệnh viện đã triển khai chương trình báo động đỏ huy động y bác sĩ của các khoa có liên quan cùng tham gia cấp cứu.

     Quá trình phẫu thuật cho anh T. phát hiện vết thương thành trước thất trái 2cm gây chảy máu tràn ngoài màng tim lượng lớn, gây chèn ép tim cấp. Các bác sĩ đã tiến hành mở xương ức, mở màng ngoài tim để giải phóng tim khỏi bị chèn ép, khâu lại vết thương ở tim, truyền 8 đơn vị máu. Còn bà Th. được mổ khâu lại vết thủng ở gan, truyền 10 đơn vị máu… Sau khoảng 1 giờ, hai ca phẫu thuật đã thành công. Hiện hai bệnh nhân đang được theo dõi tại phòng Hồi sức hậu phẫu thuộc khoa Phẫu thuật gây mê của bệnh viện.

     “Nhờ chương trình báo động đỏ mà bệnh nhân được cứu chữa kịp thời. Từ lúc bệnh nhân nhập viện đến lúc lên bàn mổ chưa đến 15 phút và được các bác sĩ từ nhiều khoa tham gia cứu chữa. Nếu không có chương trình báo động đỏ việc cấp cứu cho hai bệnh nhân sẽ khó khăn hơn, nguy cơ tử vong cao”, bác sĩ TS-BS Nguyễn Anh Dũng chia sẻ.

T. A



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ ĐỒNG NAI
Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Quang Trung - Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai
Địa chỉ: Số 2 Phan Đình Phùng, P. Quang Vinh, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai​
Số điện thoại: 02513.942641 - Fax: 02513.847269
Email: syt@dongnai.gov.vn