Liên kết website

Các đơn vị trực thuộc

Lượt truy cập

Đại hội Công đoàn ngành Y tế Đồng Nai lần thứ IX: Đồng chí Phan Huy Anh Vũ giữ chức Chủ tịch công đoàn

Trong 2 ngày 27- 28/3 tại Nhà khách 71, Công đoàn ngành Y tế Đồng Nai đã tổ chức Đại hội công đoàn ngành Y tế lần thứ IX, nhiệm kỳ 2013-2018. Đến dự đại hội có bà Đào Ngọc Dung – Phó chủ tịch Công đoàn y tế Việt Nam, bà Nguyễn Thị Như Ý - Phó chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh, cùng khoảng 200 đại biểu đã về dự.

BYT TANG HOA.jpg
Bà Đào Ngọc Dung – Phó Chủ tịch Công đoàn y tế Việt Nam tặng hoa chúc mừng đại hội
 

     Công đoàn ngành y tế hiện đang quản lý 24 công đoàn cơ sở, với 5.423 đoàn viên, so với đầu nhiệm kỳ tăng 1.317 đoàn viên. Tỷ lệ đoàn viên có trình độ sau đại học so với tổng số đoàn viên chiếm 9,94%, đại học 21,33%, cao đẳng 23,57%, trung cấp 51,7%...  

     Nhiệm kỳ 2013-2018, Công đoàn ngành Y tế đã thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu mà Nghị quyết đại hội đã đề ra. Trong đó nhiều hoạt động nổi bật được thực hiện như luôn quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên. Cụ thể trong 5 năm đã tổ chức 95 đợt tham quan trong và ngoài nước cho hơn 9.500 cán bộ, đoàn viên; đời sống đoàn viên dần được cải thiện,ngoài chế độ lương và phụ cấp còn có thu nhập tăng thêm trung bình từ 0,5-1/tháng; Các phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo được thực hiện thường xuyên, qua đó có nhiều đề tài nghiên cứu khoa học, sáng kiến có giá trị thực tiễn cao; cán bộ, nhân viên ngành đã tích cực tổ chức thực hiện việc đổi mới phong cách, thái độ phục vụ, hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Các cơ sở y tế đã tích cực triển khai thực hiện mô hình xanh – sạch – đẹp; nâng cao chất lượng cơ sở vật chất, chất lượng khám, chữa bệnh và tinh thần phục vụ bệnh nhân tiếp tục được cải thiện, có nhiều chuyển biến. Duy trì tổ chức có hiệu quả việc tuyên dương con CCVCLĐ “học giỏi sống tốt”, hội thi Điều dưỡng-hộ sinh giỏi. Nhiệm kỳ qua có 42 lượt cán bộ công đoàn tham dự các lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ do LĐLĐ tổ chức; tại Công đoàn Y tế tổ chức 15 lớp tập huấn nghiệp vụ công đoàn cho 1.513 cán bộ công đoàn. Công tác xã hội, từ thiện luôn được Công đoàn ngành quan tâm, như phụng dưỡng mẹ VNAH, thương binh nặng, gia đình liệt sĩ; duy trì chăm sóc 851 ngôi mộ liệt sĩ tại các nghĩa trang trong tỉnh; tặng quà, học bổng cho học sinh nghèo vượt khó; Duy trì bếp ăn từ thiện tại các đơn vị; vận động đoàn viên đóng góp các quỹ: Vì người nghèo, Đền ơn đáp nghĩa, Mái ấm công đoàn…

     Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Như Ý - Phó chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh đánh giá cao những kết quả mà Công đoàn ngành đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ đề ra trong nhiệm kỳ 2018-2023, Phó chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh đề nghị các cấp công đoàn trong toàn ngành y tế tập trung thực hiện tốt một số nội dung: Tăng cường đổi mới nội dung, hình thức, phương pháp tuyên truyền giáo dục về chủ trương, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước tới toàn thể đoàn viên; vận động 100% người lao động thi đua học tập nâng cao trình độ về mọi mặt.

     Bên cạnh đó, hoạt động công đoàn phải thường xuyên quan tâm sâu sát cơ sở, tăng cường nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị của người lao động theo đúng quy trình pháp luật. Đồng thời, tham gia cùng lãnh đạo các cấp để có các giải pháp nhằm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, cải thiện điều kiện làm việc cho cán bộ, công chức viên chức – người lao động. Tăng cường đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công đoàn các cấp. Cần chú trọng quan tâm công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ CĐCS về mọi mặt.

LDLD TANG CO.jpg 
 Bà Nguyễn Thị Như Ý - Phó Chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh tặng cờ thi đua xuất sắc cho CĐ ngành Y tế Đồng Nai

     Đại hội bầu Ban chấp hành khóa IX, nhiệm kỳ 2018-2023 gồm 26 thành viên. Đồng chí Phan Huy Anh Vũ - Phó giám đốc Sở Y tế được bầu làm Chủ tịch Công đoàn ngành. Đại hội cũng bầu 10 đồng chí tham dự Đại hội Liên đoàn Lao động tỉnh lần X và 1 đồng chí tham dự Đại hội Công đoàn Y tế Việt Nam.

     Dịp này, Liên đoàn lao động tỉnh đã tặng cờ thi đua cho Công đoàn ngành vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh nhiệm kỳ 2013-2018, tặng bằng khen cho 5 tập thể 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo. 16 tập thể được Công đoàn ngành Y tế Đồng Nai tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn.

Gia Nhi 



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ ĐỒNG NAI
Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Quang Trung - Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai
Địa chỉ: Số 2 Phan Đình Phùng, P. Quang Vinh, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai​
Số điện thoại: 02513.942641 - Fax: 02513.847269
Email: syt@dongnai.gov.vn