Liên kết website

Các đơn vị trực thuộc

Lượt truy cập

Tăng cường trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh thực phẩm

Đó là chủ đề của “Tháng Hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2018 được Ban chỉ đạo bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh phối hợp với Sở Y tế đã phát động vào sáng ngày 18-4 tại Đài phát thanh truyền hình Đồng Nai.

attp.jpg
Ban chỉ đạo bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm các huyện, TX. Long Khánh, TP. Biên Hòa ký cam kết 
với BCĐ VSATTP tỉnh về tăng cường trách nhiệm về đảm bảo an toàn thực phẩm.
 

     Tháng hành động diễn ra từ ngày 15/4 - 15/5/2018 nhằm tăng cường tuyên truyền cho người dân được biết để kinh doanh, buôn bán, sử dụng thực phẩm hợp vệ sinh, đảm bảo an toàn; đẩy mạnh thanh, kiểm tra bảo đảm ATTP tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm; giảm thiểu ngộ độc do tiêu dùng thực phẩm không an toàn.

     Theo lãnh đạo Sở Y tế, thời gian qua, các đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh đã tiến hành thanh, kiểm tra gần 33 ngàn cơ sở thực phẩm, phát hiện trên 5 ngàn cơ sở vi phạm chất lượng an toàn thực phẩm (ATTP). Cơ quan chức năng đã xử lý vi phạm hành chính 982 trường hợp với số tiền gần 4 tỷ đồng.

     Hiện nay, nguy cơ mất ATTP, tình trạng ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm có xu hướng diễn biến phức tạp. Nhiều người vì lợi ích kinh tế đã không ngần ngại sử dụng các chất cấm trong chăn nuôi, trồng trọt, ảnh hưởng đến sức khỏe của người tiêu dùng. Từ đầu năm 2018 đến nay, toàn tỉnh đã xảy ra 2 vụ ngộ độc thực phẩm làm 118 người mắc và nhập viện.

Hoàn Lê



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ ĐỒNG NAI
Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Quang Trung - Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai
Địa chỉ: Số 2 Phan Đình Phùng, P. Quang Vinh, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai​
Số điện thoại: 02513.942641 - Fax: 02513.847269
Email: syt@dongnai.gov.vn