Liên kết website

Các đơn vị trực thuộc

Lượt truy cập

Thêm một dự án phòng chống HIV/AIDS sẽ được triển khai tại Đồng Nai

Từ ngày 7-9/5, Dự án USAID SHIFT (Dự án Hỗ trợ Kỹ thuật Hướng tới Chương trình Phòng chống HIV/AIDS Bền vững) đã có chuyến khảo sát tại Đồng Nai nhằm định hướng hỗ trợ các hoạt động phòng chống HIV/AIDS trong thời gian tới.

du an AIDS.jpg
Bà Nguyễn Thị Tố Như, Giám đốc Dự án USAID SHIFT trình bày các hoạt động mà dự án sẽ hỗ trợ tại Đồng Nai.
 

     Đồng Nai là 1 trong 6 tỉnh thành phía nam được chọn là đối tác của dự án nhằm hoàn thành mục tiêu 90-90-90 (90% người nhiễm HIV biết được tình trạng nhiễm của mình, 90% người được chẩn đoán nhiễm HIV được điều trị ARV và 90% người được điều trị ARV có tải lượng virus được ức chế) vào năm 2020.

     Dự án chọn triển khai tại 3 địa phương là TP. Biên Hòa, TX. Long Khánh và huyện Long Thành, với mục tiêu từ nay đến hết năm 2019 sẽ tiếp cận khoảng 7.000 người có nguy cơ cao, xét nghiệm cho 14.250 người, phát hiện mới khoảng 499 người và điều trị mới cho khoảng 1.069. Các hoạt động chủ yếu bao gồm: Thành lập các nhóm cộng đồng để tìm kiếm các ca nhiễm mới; xây dựng các mô hình tư vấn xét nghiệm chủ động (bao gồm cố định, tại cộng đồng, oline…tạo sự kết nối giữa xét nghiệm và điều trị đảm bảo bệnh nhân được điều trị trong vòng 24 tiếng hoặc chậm nhất là 72 tiếng sau khi có kết quả xét nghiệm khẳng định (+) HIV); xét nghiệm đo tải lượng vi rút định kỳ cho bệnh nhân tại các cơ sở điều trị. Dự án cũng sẽ hỗ trợ Đồng Nai tìm kiếm 1.213 người nhiễm còn sống nhưng chưa được đưa vào điều trị, đồng thời phối hợp với TP.HCM chuyển gửi khoảng 1.200 bệnh nhân có hộ khẩu tại Đồng Nai nhưng đang điều trị tại TP. HCM.

     Phó giám đốc Sở Y tế Huỳnh Cao Hải đề nghị, để hoạt động phòng chống HIV/AIDS triển khai tại Đồng Nai không bị chồng chéo và mang lại hiệu quả, Trung tâm Phòng, chống HIV/AIDS tỉnh làm đầu mối tham mưu Sở Y tế bố trí lại địa bàn can thiệp của các dự án nhằm đảm bảo hiệu quả. Đồng Nai hiện đang thực hiện công tác kiện toàn các cơ sở điều trị HIV/AIDS nhằm tạo điều kiện cho bệnh nhân được điều trị bằng BHYT. Các đơn vị được dự án lựa chọn triển khai chủ động thực hiện nhằm hoàn thành các mục tiêu đề ra, góp phần thực hiện các mục tiêu chiến lược quốc gia phòng chống HIV/AIDS năm 2018 và hướng đến mục tiêu 90-90-90 vào 2020.

     Được biết, Đồng Nai hiện đang có 3 dự án hỗ trợ là Quỹ toàn cầu (hỗ trợ chương trình can thiệp giảm hại và thuốc ARV), dự án AHF (hỗ trợ chăm sóc điều trị cho bệnh nhân trong trại giam) và dự án HFG (hỗ trợ kiện toàn cơ sở điều trị HIV/AIDS).

Hoàn Lê



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ ĐỒNG NAI
Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Quang Trung - Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai
Địa chỉ: Số 2 Phan Đình Phùng, P. Quang Vinh, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai​
Số điện thoại: 02513.942641 - Fax: 02513.847269
Email: syt@dongnai.gov.vn