Liên kết website

Các đơn vị trực thuộc

Lượt truy cập

Nối thành công 2 ca đứt lìa bàn tay, chân

Sau 16 ngày cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện đa khoa Thống Nhất, chiều 14-5 bệnh nhân V.M. (38 tuổi, ngụ xã Gia Tân 1, huyện Thống Nhất, bị dao chém đứt lìa bàn chân) đã xuất viện.

     Trước đó, bệnh nhân M. nhập viện trong tình trạng bàn chân trái bị dao chém đứt lìa.

     Còn trường hợp bệnh nhân D.V.T (29 tuổi, xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom) nhập viện ngày 5-5 trong tình trạng mất máu nhiều, mê man do đang làm việc thì bất ngờ bị lưỡi cưa cắt đứt lìa bàn tay phải.

     Bác sĩ Nguyễn Tường Quang – Trưởng khoa ngoại chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện ĐK Thống Nhất cho hay, với những trường hợp bị đứt lìa bàn tay, chân, việc cần làm ngay là bỏ phần chi bị đứt lìa vào bao nilon rồi bảo quản trong thùng đá. Bệnh nhân cần được đưa đến bệnh viện càng sớm càng tốt (trong vòng 8 giờ sau tai nạn) để các bác sĩ tiến hành phẫu thuật, bằng kỹ thuật nối mạch máu nhỏ để nối 2 phần chi bị đứt lìa. Đây là kỹ thuật khó, yêu cầu kỹ thuật viên phải được đào tạo và có kinh nghiệm, cộng với các thiết bị hỗ trợ mới có thể thành công.

    Hiện tại, bàn tay của bệnh nhân T đã hồng ấm, các ngón tay có thể cử động nhẹ, sức khỏe ổn định. Bệnh nhân cần phải tập vật lý trị liệu để có kết quả tốt trong việc phục hồi các chức năng của bàn tay.

​H.D



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ ĐỒNG NAI
Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Quang Trung - Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai
Địa chỉ: Số 2 Phan Đình Phùng, P. Quang Vinh, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai​
Số điện thoại: 02513.942641 - Fax: 02513.847269
Email: syt@dongnai.gov.vn