Liên kết website

Các đơn vị trực thuộc

Lượt truy cập

Kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập Hội điều dưỡng tỉnh Đồng Nai

Ngày 31/5, Hội điều dưỡng tỉnh đã tổ chức Lễ Kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Hội điều dưỡng tỉnh Đồng Nai (14/5/1998 – 14/5/2018), tổng kết 5 năm triển khai thực hiện chuẩn đạo đức nghề nghiệp của điều dưỡng viên Việt Nam.

HoiDD_20.jpg
Ông Phạm Đức Mục, Chủ tịch Hội điều dưỡng Việt Nam tặng Bằng khen cho các tập thể đạt thành tích trong xây dựng và phát triển hội.
 

     Hội điều dưỡng tỉnh Đồng Nai được thành lập vào năm 1998, qua 20 hình thành và phát triển, hiện Hội đã có 25 chi hội trực thuộc với gần 4 ngàn hội viên. Trong thời gian qua, để nâng cao công tác chăm sóc điều dưỡng, Hội đã phối hợp với nhiều đơn vị, tổ chức quốc tế như JICA (Nhật Bản), Tổ chức AVID (Australia) triển khai nhiều chương trình đào tạo, tập huấn, tổ chức nhiều chuyến tham quan học tập kinh nghiệm cho điều dưỡng viên; các hội viên đã chủ động ứng dụng phần mềm công nghệ thông tin, ứng dụng ISO 9001: 2008 trong quản lý hành chính tại khoa phòng bệnh viện nhằm tiết kiệm nguồn nhân lực, thời gian; nhiều hội viên có nhiều đề tài nghiên cứu khoa học, cải tiến ứng dụng được đánh giá cao và ứng dụng có hiệu quả thực tiễn. 

     Qua 5 năm triển khai thực hiện chuẩn đạo đức nghề nghiệp của điều dưỡng viên Việt Nam, xuất hiện nhiều mô hình hoạt động phù hợp với nội dung của Bộ Chuẩn đạo đức nghề nghiệp của Điều dưỡng viên. Điều dưỡng viên luôn có thái độ phục vụ đúng mực, hướng đến sự hài lòng người bệnh. Các biểu hiện tiêu cực trước đây cũng dần được hạn chế, thay vào đó là sự tin tưởng và hài lòng của người bệnh ngày một tăng.

     Phát biểu tại lễ kỷ niệm, TS-BS Phan Huy Anh Vũ, Phó Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai nhấn mạnh, trong thời gian tới, để giúp cho Hội điều dưỡng tỉnh phát triển mạnh mẽ về số lượng và tăng về chất lượng, Hội điều dưỡng cần xây dựng đề án tăng cường kỹ năng giao tiếp giai đoạn 3-5 năm trong toàn ngành; triển khai thí điểm các chỉ số đánh giá chất lượng chăm sóc cho 2 bệnh viện đa khoa (Đồng Nai và Thống nhất), từ đó so sánh đánh giá các kết quả đạt được để nhân rộng cho các bệnh viện trong tỉnh. Bên cạnh đó cần đưa hoạt động nghiên cứu khoa học vào tiêu chí đánh giá chất lượng bệnh viện; tăng cường, củng cố và phát triển hội viên, đặc biệt là các đơn vị, cơ sở y tế tư nhân trên địa bàn tỉnh...

     Sau buổi lễ, các Chi hội Trưởng thuộc các bệnh viện khối tỉnh, chuyên khoa và huyện đại diện cho 25 Chi hội đã tiến hành ký kết ghi nhớ triển khai thực hiện “Chuẩn đạo đức nghề nghiệp của Điều dưỡng viên Việt Nam” giai đoạn 2018 –2023.

     Dịp này, nhiều cá nhân, tập thể có thành tích trong xây dựng và phát triển Hội đã được Hội điều dưỡng Việt Nam, Sở Y tế, Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh, Hội điều dưỡng tỉnh khen thưởng.

Sao Mai



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ ĐỒNG NAI
Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Quang Trung - Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai
Địa chỉ: Số 2 Phan Đình Phùng, P. Quang Vinh, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai​
Số điện thoại: 02513.942641 - Fax: 02513.847269
Email: syt@dongnai.gov.vn