Liên kết website

Các đơn vị trực thuộc

Lượt truy cập

Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai: Truyền thông về vai trò của vi chất dinh dưỡng

Phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai đã tổ chức buổi truyền thông giáo dục sức khỏe cho các bậc phụ huynh có con đang điều trị tại Khoa Hô hấp 1 với chủ đề: “Vai trò vi chất dinh dưỡng”, do BS.CKI Lê Thị Đẹp – Trưởng Khoa Dinh dưỡng trình bày.

bv nhi.jpg
 

     Thông qua buổi truyền thông, thân nhân bệnh nhi đã có thêm một số kiến thức cơ bản về nhu cầu của iốt, sắt, vitamin D, canxi, vitamin E, vitamin K… đối với cơ thể; ảnh hưởng thiếu vi chất dinh dưỡng đến cơ thể; cách phòng ngừa thiếu vi chất thông qua thức ăn và thuốc hổ trợ. 

     Theo BS. Đẹp, nhu cầu về vi chất dinh dưỡng là điều mà các bậc phụ huynh cần phải quan tâm và lưu ý vì nó ảnh hưởng đến sự phát triển cả về thể chất và trí tuệ của trẻ. Với nhu cầu trong khoảng vài trăm miligam mỗi ngày, nhưng thiếu vitamin sẽ gây ra nhiều rối loạn chuyển hóa quan trọng. Ở nước ta thiếu Vitamin A là một bệnh chiếm tỷ lệ đáng kể ở trẻ em dưới 5 tuổi. Khi thiếu vitamin A, trẻ dễ mắc các bệnh nhiễm trùng như: viêm phổi, tiêu chảy cấp, nhiễm trùng da và thường kèm suy dinh dưỡng, hậu quả nặng nề là gây mù lòa vĩnh viễn. 

     BS. Đẹp cũng lưu ý quý phụ huynh đang nuôi con nhỏ nên cho trẻ uống sữa mẹ, vì sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. 

Thanh Thuận

Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ ĐỒNG NAI
Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Quang Trung - Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai
Địa chỉ: Số 2 Phan Đình Phùng, P. Quang Vinh, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai​
Số điện thoại: 02513.942641 - Fax: 02513.847269
Email: syt@dongnai.gov.vn