Liên kết website

Các đơn vị trực thuộc

Lượt truy cập

Tăng cường cơ chế phối hợp hỗ trợ trong phòng chống Sốt xuất huyết

Thực hiện Quyết định 3468/QĐ-BYT về việc kiểm tra, giám sát, chỉ đạo công tác phòng, chống sốt xuất huyết tại các tỉnh,thành phố trọng điểm. Ngày 20-6 đoàn công tác Bộ Y tế do Viện sốt rét ký sinh trùng-côn trùng TP.HCM làm trưởng đoàn đã có chuyến làm việc tại Đồng Nai. Sau khi nghe báo cáo kết quả phòng chống sốt xuất huyết, Zika 6 tháng đầu năm đoàn đã đến kiểm tra thực tế công tác phòng chống dịch tại P. Tràng Dài và kết quả điều trị tại Bệnh viện ĐK Đồng Nai. Tại P. Trảng Dài đoàn đã giám sát đánh giá chỉ số bọ gậy, lăng quăng tại KP4B, theo ghi nhận mặc dù mới được phun hóa chất trên điện rộng tuy nhiên mật độ muỗi và lăng quăng vẫn còn cao, vẫn còn nhiều nhà dân có các vật dụng chứa nước mưa tạo điều kiện cho muỗi sinh sôi và phát triển.

KiemtraSXHDNai.jpg
Đoàn công tác Bộ Y tế làm việc tại Bệnh viện ĐK Đồng Nai
 

     Tại Bệnh viện ĐK Đồng Nai đoàn ghi nhận từ đầu năm đến nay bệnh viện đã tiếp nhận và điều trị cho 188 bệnh nhân sốt xuất huyết trong đó có 170 người lớn, điều kiện cơ sở vật chất đầy đủ hiện đại đủ đáp ứng nhu cầu xét nghiệm, chẩn đoàn, điều trị, hồ sơ bệnh nhân ghi chép đầy đủ, hợp lý, đúng quy trình. Tuy nhiên nguồn nhân lực tại khoa nhiễm còn thiếu, khoa hồi sức cấp cứu có nhiều xáo trộn, người mới chưa được tập huấn từ đó đã ảnh phần nào đến chất lượng điều trị.

     Đoàn kiến nghị tỉnh cần có những đánh giá chỉ số côn trùng trước và sau khi phun hóa chất để đánh giá hiệu quả thực hiện. Tăng cường chất lượng nhân lực trong điều trị sốt xuất huyết từ tỉnh xuống huyện hạn chế chuyển viện bệnh nhân. Tăng cường tập huấn nhất là tập huấn lại cho đội ngũ y bác sĩ tại các cơ sở Y tế, nhất là y tế tư nhân. Đẩy mạnh truyền thông bằng nhiều hình thức khác nhau, liên hệ chặt chẽ với các viện chuyên môn để có hỗ trợ kịp thời về chuyên môn, kinh phí, sớm kiện toàn ban chỉ đạo để hoạt động này được xuyên suốt.

     Được biết đến ngày 18-6 toàn tỉnh ghi nhận 1150 ca mắc sốt xuất huyết giảm 38,5 ca so với cùng kì trong đó có 992 ca điều trị nội trú giảm 42%. Địa phương có ca mắc sốt xuất huyết tăng như Xuân Lộc, Định Quán, Vĩnh Cửu, tỷ lệ mắc trên 100.000 dân là 37 ca giảm 39,4% so với cùng kì. Đồng Nai cũng đã ghi nhận ca tử vong đầu tiên do sốt xuất huyết là một bệnh nhân nam ở TP. Biên Hòa.

Hoàn Lê



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ ĐỒNG NAI
Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Quang Trung - Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai
Địa chỉ: Số 2 Phan Đình Phùng, P. Quang Vinh, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai​
Số điện thoại: 02513.942641 - Fax: 02513.847269
Email: syt@dongnai.gov.vn