Liên kết website

Các đơn vị trực thuộc

Lượt truy cập

Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai nâng cao chất lượng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế

Nhằm đẩy mạnh thực hiện chính sách, pháp luật về Bảo hiểm y tế (BHYT), tiến tới BHYT toàn dân; trong thời gian qua, tại BV NĐĐNviệc khám chữa bệnh BHYT luôn được chú trọng và nâng cao, nhằm tạo thuận lợi cho bệnh nhi được chăm sóc sức khỏe tốt nhất; đáp ứng sự hài lòng của người tham gia BHYT.

BHYT BV NHI.jpg
 

     Bên cạnh đó, quyền lợi BHYT của người dân ngày càng được bảo đảm, giúp người dân thấy được vai trò thiết thực của BHYT với an sinh của bản thân, gia đình và xã hội. Cải cách thủ tục hành chánh, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đẩy nhanh tiến độ triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý khám chữa bệnh và thanh toán BHYT… là những mục tiêu mà BVNĐĐN đã và đang thực hiện.

     Trong 6 tháng đầu năm 2018, tại BV NĐĐN đã có trên 323.000 thẻ đăng ký khám BHYT ban đầu tại bệnh viện;trường hợp đúng tuyến (8.200 lượt nội trú,94.000 lượt ngoại trú), chuyển tuyến (4000 lượt nội trú, 2.800 lượt ngoại trú), trái tuyến (3.600 lượt nội trú, 1.200 lượt ngoại trú). Bên cạnh đó, BV NĐĐN còn chú trọng nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ, cơ sở vật chất luôn được nâng cấp, xây mới; trang thiết bị được đầu tư nhằm nâng cao hiệu quả điều trị.Đầu năm 2016, BV NĐĐN đã chính thức đưa vào hoạt động Khoa Bệnh nhiệt đới. Công trình có quy mô 150 giường bệnh, tổng diện tích sàn xây dựng 7.200 m2, với tổng vốn đầu tư là 79 tỷ đồng từ ngân sách của tỉnh.Hiện bệnh viện đang xây dựng Khối Sơ Sinh với quy mô 150 giường, sau khi nghiệm thu sẽ có cơ sở rộng rãi, tiện nghi để điều trị cho bệnh nhi sơ sinh.

     Như chúng ta đã biết, hiện nay việc tham gia BHYT đã thu hút người dân do các dịch vụ thông thường trong khám và điều trị bệnh hầu hết đều được chi trả với tỉ lệ 80-100% (tùy đối tượng tham gia); nhiều loại thuốc đắt tiền hiện cũng được quỹ bảo hiểm chi trả. Theo Bộ trưởng Bộ Y tế, tăng cường y tế cơ sở tức là tăng cường phòng bệnh, chăm sóc sức khỏe khi còn khỏe, phát hiện bệnh sớm khi có bệnh… khi đó người dân không phải đến bệnh viện đông như hiện nay.

Thanh Thuận

T3G  P. CTXH

 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ ĐỒNG NAI
Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Quang Trung - Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai
Địa chỉ: Số 2 Phan Đình Phùng, P. Quang Vinh, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai​
Số điện thoại: 02513.942641 - Fax: 02513.847269
Email: syt@dongnai.gov.vn