Liên kết website

Các đơn vị trực thuộc

Lượt truy cập

Ngành Y tế Đồng Nai thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu kế hoạch đề ra

Sáng ngày 27-07, Sở Y tế Đồng Nai đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác y tế 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018.

hoinghi.jpg
 Quang cảnh buổi hội nghị

     Trong 6 tháng đầu năm, các đơn vị toàn ngành y tế Đồng Nai đã thực hiện khá tốt các chỉ tiêu được giao. Nhiều chỉ tiêu chuyên môn đạt và vượt kế hoạch đề ra, công tác khám chữa bệnh đã có những chuyển biến tích cực, nhiều kỹ thuật mới, kỹ thuật cao đã được thực hiện trong điều trị, chất lượng chuyên môn y tế của bệnh viện các tuyến từng bước được nâng lên. Cán bộ ngành y tế đã tích cực thực hiện việc đổi mới phong cách, thái độ phục vụ, cùng với việc xây dựng cơ sở y tế xanh-sạch-đẹp, góp phần nâng cao chất lượng và tăng sự hài lòng của người bệnh. Tiếp tục cải tiến quy trình, thủ tục khám chữa bệnh nhằm giảm thời gian chờ đợi của bệnh nhân, tăng cường quản lý hành nghề y dược tư nhân, bảo đảm cung cấp kịp thời thuốc, hóa chất, dịch truyền và góp phần bình ổn giá thuốc. 

     Công tác phòng chống dịch bệnh đã được ngành y tế quan tâm thực hiện nhất là bệnh tay chân miệng và sốt xuất huyết, giám sát và xử lý kịp thời các bệnh nguy hiểm. 6 tháng đầu năm, số ca mắc bệnh truyền nhiễm ở các địa phương đều giảm. Cụ thể như: bệnh chân tây miệng có 798 ca mắc, giảm 33,9% so với cùng kỳ, bệnh sốt xuất huyết ghi nhận 779 ca, giảm 37% so với cùng kỳ. Các chương trình mục tiêu quốc gia về y tế được triển khai đồng bộ ở các xã, phường trên địa bàn tỉnh. Các chương trình mục tiêu về dân số - kế hoạch hóa gia đình, an toàn vệ sinh thực phẩm và phòng chống các bệnh như: lao, phong, sốt rét, bướu cổ, HIV/AIDS, ung thư, tâm thần... tiếp tục được thực hiện hiệu quả. Công tác truyền thông giáo dục sức khỏe được chú trọng, tác động tích cực đến nhận thức và thay đổi hành vi của người dân trong việc bảo vệ, nâng cao sức khỏe và phòng chống dịch bệnh tại cộng đồng. 

     Hội nghị đã đề ra nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2018, trong đó ngành y tế Đồng Nai tiếp tục chủ động trong công tác phòng chống dịch bệnh, đẩy mạnh công tác kiểm tra VSATTP, đảm bảo tiến độ thực hiện các chương trình mục tiêu y tế-dân số phấn đấu đạt 100% chỉ tiêu kế hoạch. Tiếp tục nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, thực hiện đề án 1816, đề án bệnh viện vệ tinh nhằm đẩy mạnh ứng dụng kỹ thuật mới ở tất cả các tuyến điều trị; đảm bảo đầy đủ cơ số thuốc và các loại vắc xin cho nhu cầu phòng và chữa bệnh của nhân dân...

Như Thuần 



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ ĐỒNG NAI
Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Quang Trung - Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai
Địa chỉ: Số 2 Phan Đình Phùng, P. Quang Vinh, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai​
Số điện thoại: 02513.942641 - Fax: 02513.847269
Email: syt@dongnai.gov.vn