Liên kết website

Các đơn vị trực thuộc

Lượt truy cập

Triển khai một số văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực y tế

Sáng 15-8, Sở Y tế phối hợp BHXH tỉnh tổ chức hội nghị triển khai một số văn bản Quy phạm pháp luật (QPPL) trong lĩnh vực y tế cho các bệnh viện, phòng khám tư nhân trên địa bàn tỉnh.

HN SYT.jpg
Phó Giám đốc Sở Y tế Lê Quang Trung và Phó Giám đốc BHXH tỉnh Nguyễn Thị Quy chủ trì hội nghị
 

     Tại hội nghị, đại diện Sở Y tế đã nêu khái quát những quy định của thông tư 15/2018/TT-BYT về việc quy định thống nhất giá dịch vụ khám bệnh chữa bệnh cùng hạng trên toàn quốc và áp dụng giá thanh toán chi phí khám bệnh, chữa bệnh. Thông tư này có hiệu lực từ ngày 15/07/2018 thay thông tư liên tịch số 37/2015/TTLT-BYT-BTC ngày 29 tháng 10 năm 2015 của Bộ Y tế - Bộ Tài chính. 

    Ngoài ra, Sở Y tế cũng đã hướng dẫn một số quy định mới trong quyết định 6062/QĐ-BYT ngày 29/12/2017 về việc ban hành tiêu chí phân tuyến chuyên môn, kỹ thuật và xếp hạng tương đương đối với cơ sơ khám bệnh tư nhân; hướng dẫn về phòng, chẩn đoán, xử lý sốc phản vệ để các cơ sở y tế tư nhân cập nhật kiến thức thường xuyên, phục vụ tốt công tác chẩn đoán, xử lý các trường hợp sốc phản vệ, nhất là đối với bệnh sốt xuất huyết, tay chân miệng; lưu ý các bệnh viện, phòng khám tư chú trọng hoạt động kiểm soát nhiễm khuẩn, việc thu gom, phân loại, xử lý chất thải y tế.

    Tại hội nghị, đại diện BHXH tỉnh lưu ý các đơn vị sớm hoàn thiện việc phân hạng theo quy định nhằm tạo thuận lợi cho người dân trong khám bệnh chữa bệnh. Nghiên cứu kĩ các quy định của Thông tư 15/2018/TT-BYT để có những chẩn đoán, chỉ định, thủ thuật phù hợp vừa đảm bảo quyền lợi người bệnh, cơ sở khám chữa bệnh và cơ quan BHXH. Đối với các cơ sở y tế tư nhân được công bố giá khám bệnh, chữa bệnh của mình; đối với các dịch vụ có chi phí cao cần giải thích kĩ và phải cho bệnh nhân ký tên trước khi thực hiện, tránh tình trạng người bệnh sau khi điều trị, phẫu thuật thấy chi phí cùng chi trả cao đến cơ quan BHXH thắc mắc, khiếu nại. Các cơ sở y tế tư nhân cần thực hiện đúng quy định cấp giấy khám sức khỏe, giấy nghỉ ốm đảm bảo quyền lợi chính đáng cho người lao động và chủ cơ sở lao động, tránh lạm dụng, dễ dãi tạo tiền lệ xấu hoặc bị các đối tượng xấu lợi dụng để mua bán hai loại giấy tờ trên.

    Bác sĩ Lê Quang Trung - Phó giám đốc Sở Y tế đề nghị các cơ sở y tế tư nhân trên địa bàn tỉnh trong quá trình thực hiện thông tư 15 cũng như các văn bản, quy định mới cần chủ động áp dụng có hiệu quả. Cập nhật thường xuyên các kiến thức chuyên môn trong khám và chữa bệnh, quan tâm đến hoạt động kiểm soát nhiễm khuẩn, rác thải y tế. Thời gian tới Sở Y tế sẽ thành lập các đoàn kiểm tra tại các cơ sở y tế tư nhân về chuyên môn, chất lượng khám chữa bệnh, nhằm từng bước nâng cao chất lượng khám bệnh chữa bệnh ở các cơ sở y tế ngoài công lập. 

Hoàn Lê



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ ĐỒNG NAI
Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Quang Trung - Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai
Địa chỉ: Số 2 Phan Đình Phùng, P. Quang Vinh, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai​
Số điện thoại: 02513.942641 - Fax: 02513.847269
Email: syt@dongnai.gov.vn