Liên kết website

Các đơn vị trực thuộc

Lượt truy cập

Xử lý nghiêm các cơ sở y tế vi phạm hành nghề y dược tư nhân

Đó là chỉ đạo của TS.BS Phan Huy Anh Vũ – Giám đốc Sở Y tế tại buổi đối thoại giữa Lãnh đạo Sở Y tế với các doanh nghiệp hành nghề y dược tư nhân trên địa bàn tỉnh vào sáng ngày 23/8.

BS  Vu DoiThoai.jpg
Giám đốc Sở Y tế Phan Huy Anh Vũ phát biểu tại buổi đối thoại với các doanh nghiệp
 

     Theo Sở Y tế, từ ngày 01/01/2012 đến hết 30/7/2018, ngành Y tế đã cấp hơn 10,8 ngàn chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh, trong đó 7.286 đơn vị y tế công lập, 3.544 đơn vị y tế tư nhân.

     Trên địa bàn tỉnh hiện có 1.602 cơ sở hành nghề khám chữa bệnh (công lập 1.410 cơ sở, tư nhân 192 cơ sở); tổng số chứng chỉ hành nghề Dược đã cấp là 3.395, tổng số Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc đã cấp là 3.062, (trong đó có 29 doanh nghiệp bán buôn thuốc, 396 nhà thuốc, 2377 quầy thuốc, 162 tủ thuốc trạm y tế).

     Thực hiện định hướng đa dạng hóa các loại hình dịch vụ y tế, kết hợp giữa y tế công lập và y tế tư nhân, do đó y tế tư nhân trên địa bàn tỉnh được tạo điều kiện thuận lợi phát triển và tham gia công tác xã hội hóa y tế. Mặt khác, Ðồng Nai là tỉnh công nghiệp có đông công nhân lao động, do đặc thù công việc, đối tượng này thường không có thời gian đến khám, chữa bệnh ở các cơ sở y tế công lập nên hoạt động của các cơ sở y tế tư nhân đã tạo thuận lợi cho người lao động trong khám, chữa bệnh. Sự phát triển của hệ thống y tế tư nhân cũng giúp hạn chế quá tải tại các bệnh viện công lập trên địa bàn tỉnh.

     Tuy nhiên, bên cạnh các đóng góp tích cực của các cơ sở y tế tư nhân, theo Phòng thanh tra Sở Y tế, trong quá trình hoạt động, các cơ sở y tế tư nhân vẫn còn nhiều hạn chế, bất cập. Cụ thể, có cơ sở quảng cáo không đúng sự thật về nhân lực, năng lực hoạt động; niêm yết giá khám chữa bệnh không đúng thực tế; cấp giấy nghỉ bệnh không đúng; có cơ sở vừa khám bệnh, vừa bán thuốc; có cơ sở hoạt động không có giấy phép hoạt động; không mở sổ sách theo quy định; kinh doanh thuốc không đúng phạm vi; vượt quá phạm vi cho phép; GPP hết hiệu lực; chứng chỉ hành nghề hết hiệu lực; không kê khai giá thuốc… Trong thời gian qua, thanh tra Sở Y tế đã tiến hành thu hồi chứng chỉ hành nghề, giấy phép hoạt động của những cơ sở thực hiện không đúng.

     Tại buổi đối thoại, Giám đốc Sở Y tế Phan Huy Anh Vũ đã chỉ đạo tăng cường công tác tuyên truyền phổ biến, hướng dẫn việc thực hiện các quy định của pháp luật về KCB và các quy chế chuyên môn cho các cơ sở KCB tư nhân trên địa bàn quản lý. Đồng thời, đề nghị Phòng Quản lý hành nghề tăng cường quản lý người hành nghề thông qua việc đăng ký hành nghề, bảo đảm tất cả người hành nghề phải được cấp chứng chỉ hành nghề và hành nghề đúng phạm vi hoạt động chuyên môn cho phép.

     Đề nghị Phòng Thanh tra tăng cường công tác thanh, kiểm tra phát hiện cơ sở y tế có sai phạm và xử lý nghiêm minh theo đúng pháp luật. Thực hiện xử phạt hoặc kiến nghị cấp có thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính bằng hình thức phạt tiền, kết hợp với các hình thức phạt bổ sung như tước chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh, tước giấy phép hoạt động hoặc đình chỉ hoạt động khám chữa bệnh của cơ sở y tế tư nhân theo quy định của pháp luật.

Hoài An



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ ĐỒNG NAI
Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Quang Trung - Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai
Địa chỉ: Số 2 Phan Đình Phùng, P. Quang Vinh, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai​
Số điện thoại: 02513.942641 - Fax: 02513.847269
Email: syt@dongnai.gov.vn