Liên kết website

Các đơn vị trực thuộc

Lượt truy cập

Lấy ý kiến sửa đổi Luật bảo hiểm y tế

Chiều ngày 28/8, Vụ trưởng Vụ Bảo hiểm y tế (Bộ y tế) Lê Văn Khảm đã có buổi làm việc với Sở Y tế và các sở, ngành khác về tình hình thực hiện Luật bảo hiểm y tế (BHYT) và lấy ý kiến sửa đổi Luật BHYT sắp tới.

bhyt1.jpg
Người dân đăng ký khám chữa bệnh bảo hiểm y tế tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai.
 

     Theo báo cáo Sở Y tế, 3 năm qua tỷ lệ bao phủ BHYT tỉnh Đồng Nai liên tục tăng. Cụ thể, năm 2015, tỷ lệ bao phủ BHYT trên địa bàn tỉnh là 70,6%; năm 2016 là 77,2%; đến năm 2017 là 81,5%; dự kiến năm 2018 sẽ tăng lên 84,5%. Bên cạnh việc nâng cao tỷ lệ bao phủ BHYT, Đồng Nai còn chú trọng đầu tư mạnh cho xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị, nâng cao công tác chuyên môn đối với các cơ sở khám, chữa bệnh BHYT; giải quyết và thanh toán chế độ cho người có thẻ BHYT theo đúng quy định. Sở Y tế cũng thường xuyên phối hợp với cơ quan BHXH tỉnh để thống nhất, tháo gỡ các khó khăn nhằm đảm bảo quyền lợi cho người sử dụng thẻ BHYT trong khám chữa bệnh.

     Tại buổi làm việc, đại điện các sở, ngành, đơn vị y tế đã nêu lên những khó khăn trong thưc hiện Luật BHYT và mong sẽ được tháo gỡ như: một số quy định Bộ Y tế đưa ra chưa phù hợp với tình hình thực tế của cơ sở, không có lộ trình nên gây nhiều bất cập cho cơ sở; danh mục kỹ thuật chưa thống nhất; cần có quy định hay mở rộng về việc mua thẻ BHYT đối với những người ngoài tỉnh đến sinh sống không có hộ khẩu thường trú, tạm trú... Ngoài ra, việc Bộ Y tế và BHXH Việt Nam ra quá nhiều văn bản, thay đổi liên tục gây nhiều khó khăn cho các cơ sở khám chữa bệnh trong quá trình thực hiện…

     Kết thúc buổi làm việc, đoàn của Bộ Y tế đã ghi nhận những ý kiến đóng góp của Đồng Nai. Hôm nay, đoàn của Bộ y tế sẽ làm việc với Bảo hiểm xã hội tỉnh và Bệnh viện đa khoa Đồng Nai.

Sao Mai



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ ĐỒNG NAI
Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Quang Trung - Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai
Địa chỉ: Số 2 Phan Đình Phùng, P. Quang Vinh, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai​
Số điện thoại: 02513.942641 - Fax: 02513.847269
Email: syt@dongnai.gov.vn