Liên kết website

Các đơn vị trực thuộc

Lượt truy cập

Ứng dụng kỹ thuật oxy cao áp trong điều trị

Mới đây, Bệnh viện ĐK Đồng Nai đã đưa kỹ thuật oxy cao áp vào điều trị bệnh. Với kỹ thuật này giúp các bộ phận bị tổn thương trên cơ thể người bệnh được phục hồi nhanh chóng, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống.

oxy cao ap.jpg
Bệnh nhân đang được điều trị bệnh bằng oxy cao áp tại Bệnh viện ĐK Đồng Nai. 
 

     Bị tai biến đã 6 năm nay khiến cho bà Nguyễn Thị Phương L. (60 tuổi, ở phường Tam Hiệp, TP. Biên Hòa) khó ngủ, tê cứng và yếu đi nửa người bên phải. Vào cuối tháng 6 bà L. đến Bệnh viện ĐK Đồng Nai tái khám và được các bác sĩ tư vấn về kỹ thuật oxy cao áp điều trị bệnh, nên bà tiến hành điều trị. Bà L. cho hay: “Bệnh không chỉ làm tôi mất ngủ mà còn hạn chế trong vấn đề sinh hoạt. Dù mới điều trị một lần nhưng tôi thấy sức khỏe đã cải thiện, nhất là về giấc ngủ, tôi thấy ngủ ngon hơn. Hy vọng với kỹ thuật mới này bệnh của tôi dần dần sẽ có tiến triển hơn”. 

      Theo kỹ thuật viên trưởng Trần Minh Duy, khoa Phục hồi chức năng, Bệnh viện ĐK Đồng Nai, với kỹ thuật này tùy vào sức khỏe cũng như bệnh lý của người bệnh mà bác sĩ có chỉ định điều trị cụ thể. Có thể bệnh nhân được nằm triều trị trong buồng kính oxy cao áp trong 1 giờ đồng hồ hoặc có thể hơn và điều trị nhiều lần. Với buồng kính trong suốt hiện đại, có các chỉ số điều chỉnh, có loa kết nối trong buồng kính với bên ngoài để nghe và quan sát xem những phản ứng từ bệnh nhân để kịp thời xử lý.  “Trước khi tiến hành điều trị kỹ thuật này, bệnh nhân được kiểm tra huyết áp và sức khỏe, nếu ổn định bệnh nhân được tiến hành điều trị. Bệnh nhân không được mang các loại trang sức hay sử dụng các tinh dầu trên cơ thể, vì nó có thể bị oxy hóa và gây ra cháy nổ”, kỹ thuật viên Duy lưu ý. 

     Bác sĩ Đặng Hà Hữu Phước, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp Bệnh viện ĐK Đồng Nai cho biết kỹ thuật ôxy cao áp được áp dụng cho các bệnh nhân bị các bệnh như: nhiễm độc khí cacbonic; các ổ loét, vết loét ngoài da lâu liền (đặc biệt các vết loét do biến chứng đái tháo đường, loét ổ gà ở người bệnh phong); thiểu năng tuần hoàn não; các bệnh tim mạch (thiếu máu cơ tim cục bộ, nhịp tim nhanh, loạn nhịp, ngoại tâm thu, suy giảm công năng tim sau phẫu thuật); phục hồi chức năng sau lao động trí óc, lao động thể lực căng thẳng; thiếu máu do xuất huyết dạ dày... Ngoài ra, kỹ thuật này còn áp dụng trong việc làm đẹp, giúp tươi trẻ và chống lão hóa da. Những bệnh nhân sợ hội chứng buồng kín, phụ nữ có thai và các bệnh lý cấp tính sinh hiệu chưa ổn định không nên điều trị bằng kỹ thuật này.

     Để hoàn thành tất cả các quy trình đưa vào sử dụng kỹ thuật điều trị bệnh bằng oxy cao áp, bệnh viện đã có sự chuẩn bị rất kỹ càng từ phòng ốc, các thiết bị điện, luồng xả đến nhân lực. Chi phí điều trị trung bình cho một lần sử dụng khoảng 300 ngàn đồng.


Minh Châu



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ ĐỒNG NAI
Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Quang Trung - Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai
Địa chỉ: Số 2 Phan Đình Phùng, P. Quang Vinh, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai​
Số điện thoại: 02513.942641 - Fax: 02513.847269
Email: syt@dongnai.gov.vn