Liên kết website

Các đơn vị trực thuộc

Lượt truy cập

Phẫu thuật thành công cho bé trai bị u cơ môn vị hiếm gặp

Ngày 18-9, Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai cho biết vừa phẫu thuật thành công cho bé trai sơ sinh bị hẹp phì đại môn vị (còn gọi là u cơ môn vị) hiếm gặp.

mo nhi.jpg
Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhi bị u cơ môn vị.
 

     Trước đó, ngày 11-9, bệnh viện tiếp nhận bé B.Q.K (3 tuần tuổi, quê Bình Thuận) nhập viện trong tình trạng ọc ói ra sữa sau khi bú ngày càng tăng dần, kèm sốt và tiểu ít. Các bác sĩ đã tiến hành các xét nghiệm chuyên biệt, đồng thời hội chẩn với bác sĩ phẫu thuật sơ sinh xác định bé bị tắc lối ra dạ dày cẩn phải mổ.

     Sau khi hồi sức tiền phẫu, các bác sĩ tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhi. Quá trình phẫu thuật phát hiện một u cơ môn vị to bằng trái mận (đường kính 2,5x3 cm) làm bít nghẹt lối đưa thức ăn từ dạ dày xuống tá tràng. Kíp mổ đã phẫu thuật nội soi để khai thông chỗ tắc cho bé.

     Bác sĩ Vũ Công Tầm, Trưởng khoa Phẫu thuật – gây mê – hồi sức, Bệnh viện nhi đồng  Đồng Nai, cho biết hiện bệnh nhi đã ổn định, bú sữa bình thường và không bị ói như trước. 

     Theo bác sĩ Tầm, u cơ môn vị là căn bệnh hiếm gặp, tần suất của bệnh khoảng 1-4 /1000 trẻ sinh sống, nguyên nhân gây bệnh đến nay vẫn chưa rõ. Bệnh thường gặp ở trẻ từ 2-4 tuần tuổi với triệu chứng ọc sữa sau bú, ói tăng dần, chất nôn không thấm mật. Nếu phát hiện muộn bệnh nhi sẽ mất dịch, sụt cân suy kiệt và có thể tử vong. Do đó, các bà mẹ cần cảnh giác, khi có các triệu chứng nên đưa con đi khám sớm để tránh hậu quả đáng tiếc.

Công Tầm



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ ĐỒNG NAI
Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Quang Trung - Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai
Địa chỉ: Số 2 Phan Đình Phùng, P. Quang Vinh, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai​
Số điện thoại: 02513.942641 - Fax: 02513.847269
Email: syt@dongnai.gov.vn