Liên kết website

Các đơn vị trực thuộc

Lượt truy cập

Triển khai mô hình thanh niên, các nhà trọ với công tác phòng chống dịch bệnh

Theo ghi nhận từ đầu năm đến nay, Biên Hòa có hơn 1,8 ngàn ca mắc bệnh sốt xuất huyết, hơn 3 ngàn ca mắc bệnh tay chân miệng và 43 ca mắc bệnh Sởi. Trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, số ca mắc gia tăng nhanh, tối ngày 14-10, Trung tâm y tế TP. Biên Hòa phối hợp Thành đoàn Biên Hòa triển khai thực hiện mô hình thanh niên, các nhà trọ với công tác phòng chống dịch bệnh tại phường Long Bình. Đây cũng là địa phương có số ca mắc bệnh cao nhất trong toàn thành.

bhoa.jpg
 

     Theo đó, tại khu phố 6, nhiều chủ nhà trọ, cùng anh chị em công nhân đang thuê trọ, các học sinh, sinh viên, đoàn viên thanh niên đã được đại diện Trung tâm y tế TP. Biên Hòa cấp phát tờ rơi tuyên truyền và thông tin diễn biến phức tạp của dịch bệnh Sốt xuất huyết, Tay chân miệng và bệnh Sởi, đồng thời truyền thông hướng dẫn nhiều kiến thức quan trọng liên quan đến các biện pháp phòng chống dịch bệnh, công tác tuyên truyền vận động người dân, nhất là công nhân thuê trọ và các gia đình có trẻ nhỏ nâng cao ý thức giữ gìn môi trường sạch sẽ và vệ sinh cho trẻ hàng ngày để phòng bệnh.

     Phường Long Bình có mật độ dân cư đông đúc hơn 150 ngàn người, tập trung nhiều công nhân lao động sinh sống với gần 30 ngàn phòng trọ. Chính vì thế, sau khi triển khai thí điểm thực hiện mô hình thanh niên, các nhà trọ với công tác phòng chống dịch bệnh tại nơi đây, thời gian tới, Trung tâm y tế Biên Hòa sẽ nhân rộng tại các phường xã còn lại nhằm ngăn chặn và khống chế không để dịch bệnh lây lan bùng phát trong những tháng cuối năm 2018.

 

Hồng Mỹ 



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ ĐỒNG NAI
Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Quang Trung - Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai
Địa chỉ: Số 2 Phan Đình Phùng, P. Quang Vinh, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai​
Số điện thoại: 02513.942641 - Fax: 02513.847269
Email: syt@dongnai.gov.vn