Liên kết website

Các đơn vị trực thuộc

Lượt truy cập

Đến tận khu nhà trọ, nhà giữ trẻ để tiêm vaccine phòng sởi cho trẻ

Ngày 23-10, đoàn công tác của Sở Y tế do TS – BS. Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế dẫn đầu đã tiến hành kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh tại huyện Nhơn Trạch. Địa phương này đang là “điểm nóng” của tỉnh về tình hình dịch bệnh, đặc biệt là bệnh sởi.

ktra nha tre.jpg
Giám đốc Sở Y tế Phan Huy Anh Vũ thăm hỏi, nắm tình hình về phòng chống dịch tại một điểm giữ trẻ tự phát ở xã Phước Thiền
 

     Theo đó, mặc dù thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ như tuyên truyền cho người dân, các trường học về cách vệ sinh nhà cửa, trường lớp, tiêm vét vaccine phòng bệnh sởi cho trẻ từ 9 tháng tuổi – 5 tuổi, điều tra ca bệnh, cung cấp hóa chất để khử trùng trường học, nhà cửa… nhưng số ca mắc bệnh sởi vẫn chưa có dấu hiệu giảm. Đến ngày 22-10, toàn huyện ghi nhận 129 ca mắc bệnh sởi, chiếm gần 50% tổng số ca mắc sởi trong toàn tỉnh. 

     Qua kiểm tra thực tế tại nhiều khu nhà trọ trên địa bàn xã Hiệp Phước, Phước Thiền (2 xã có số ca mắc sởi lớn) cho thấy, điều kiện vệ sinh tại các khu nhà trọ không đảm bảo. Nhiều khu nhà trọ không có đường ống thoát nước, rác rưởi không được thu dọn sạch sẽ, phòng trọ chật hẹp, ẩm thấp, không đủ ánh sáng, là điều kiện thuận lợi để vi khuẩn sinh sôi. Mặt khác, những xã này có lượng dân nhập cư rất lớn. Khi được hỏi, những người này cho biết họ không biết gì về tình hình dịch bệnh, cũng như không cho con đi tiêm vaccine. Có những phụ huynh được tuyên truyền nhưng cũng cố tình không cho con đi tiêm vaccine phòng bệnh.

     Giám đốc Sở Y tế chỉ đạo ngành y tế Nhơn Trạch cần rà soát lại hiệu quả của đội ngũ cộng tác viên y tế. Đồng thời, phải đẩy mạnh truyền thông về phòng chống dịch, rà soát, nắm chắc số trẻ trong độ tuổi tiêm chủng; nhân viên y tế sẽ đến từng khu nhà trọ, điểm giữ trẻ để tiêm phòng cho trẻ trong độ tuổi dưới sự giám hộ của cha mẹ…

H.Dung



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ ĐỒNG NAI
Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Quang Trung - Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai
Địa chỉ: Số 2 Phan Đình Phùng, P. Quang Vinh, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai​
Số điện thoại: 02513.942641 - Fax: 02513.847269
Email: syt@dongnai.gov.vn