Liên kết website

Các đơn vị trực thuộc

Lượt truy cập

Đồng Nai triển khai ứng dụng phần mềm Quản lý y tế cộng đồng Medcomm

Sở Y tế Đồng Nai vừa triển khai ứng dụng phần mềm Medcomm - đây là một sản phẩm công nghệ trong lĩnh vực y tế giúp hỗ trợ nhà quản lý và người dân trong việc giám sát, lựa chọn các cơ sở y dược trên địa bàn tỉnh.

medcomm1.jpg
Ứng dụng Medcomm trên điện thoại thông minh
 

     Medcomm - Mạng y tế cộng đồng là ứng dụng thông minh trên nền tảng App và Web, giúp hỗ trợ người dân tra cứu thông tin và biết rỏ hơn về từng cơ sở trước khi lựa chọn sử dụng dịch vụ. Tất cả các cơ sở hiển thị trên Medcomm đều là những cơ sở hợp pháp và đã được Sở Y tế cấp phép hoạt động.

     Đối với nhà quản lý, ứng dụng Medcomm giúp thống kê nhanh số liệu các cơ sở hành nghề y dược, kịp thời phản hồi và thông báo trực tuyến cho các cơ sở Y tế này được biết về các thông tin như: thời hạn giấy chứng nhận về dược, giấy phép hoạt động, quy trình, thủ tục… để các cơ sở này biết và bổ sung kịp thời, hạn chế thiếu sót và giảm thiểu các sai sót trong hành nghề.

    Đối với các cơ sở hành nghề y dược, thông qua Medcomm họ sẽ được người dân tìm thấy và sử dụng dịch vụ của mình đơn giản nhất, dễ dàng trao đổi các thông tin của cơ sở trong cộng đồng.

     Hiện tại Đồng Nai đã có 4.199 cơ sở dược và 1.773 cơ sở khám chữa bệnh được cập nhật số liệu trên hệ thống ứng dụng Medcomm. 

      Được biết, Sở Y tế đã và đang tiến hành tập huấn hướng dẫn sử dụng phần mềm này cho các cơ sở hành nghề y dược tại 11 huyện, thị xã Long Khánh, thành phố Biên Hòa.

      Dự kiến trong thời gian tới, Sở Y tế sẽ triển khai ứng dụng Medcomm mở rộng thêm lĩnh vực An toàn vệ sinh thực phẩm.

     Việc ứng dụng mạng y tế cộng đồng Medcomm đã đánh dấu bước phát triển mới của ngành Y tế Đồng Nai trong việc ứng dụng công nghệ thông tin, từng bước xây dựng Y tế thông minh theo xu hướng của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Hoàn Lê



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ ĐỒNG NAI
Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Quang Trung - Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai
Địa chỉ: Số 2 Phan Đình Phùng, P. Quang Vinh, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai​
Số điện thoại: 02513.942641 - Fax: 02513.847269
Email: syt@dongnai.gov.vn