Liên kết website

Các đơn vị trực thuộc

Lượt truy cập

Tiêm vét vắc xin sởi lưu động cho trẻ tại huyện Nhơn Trạch

Trước tình hình dịch sởi gia tăng nhanh tại huyện Nhơn Trạch, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh đã phối hợp TTYT huyện Nhơn Trạch tổ chức tiêm vét vắc xin sởi lưu động tại các điểm trông giữ trẻ tư nhân, các trường mầm non tư thục trên địa bàn 3 xã Phước Thiền, Hiệp Phước và Long Thọ.

tiem vet NT.jpg
 Điểm tiêm vét vắc xin sởi lưu động tại xã Phước Thiền

     Theo đó, ngày 7-10 đã tổ chức tiêm lưu động tại Trường mẫu giáo Bông Sẻ, xã Phước Thiền cho 35 trẻ, bao gồm 4 trẻ được tiêm mũi 1 và 31 trẻ được tiêm mũi hai. Ngày 1-11, tại ấp 1 xã Hiệp Phước đã tiêm cho 38 trẻ, trong đó 15 trẻ được tiêm mũi 1 và 24 trẻ được tiêm mũi 2.

     Bác sĩ Nguyễn Đình Lý, Trưởng khoa kiểm soát bệnh truyền nhiễm - HIV/AIDS, TTYT huyện Nhơn Trạch cho hay, để việc tiêm vét có hiệu quả, TTYT huyện đã phối hợp với 3 xã trên cùng với công tác viên Y tế xã tiến hành rà soát, điều tra các khu nhà trọ để tìm các điểm trông giữ trẻ, trường mầm non tư thục nhỏ, sau đó liên hệ tìm hiểu lịch sử tiêm chủng, thông báo cho phụ huynh, người thân biết để đồng ý cho trẻ được tiêm. Sau khi xác định được những đối tượng này đội tiêm ngừa lưu động của trung tâm đã đến tận nơi và triển khai tiêm dưới sự giám hộ của cha mẹ hoặc người thân của trẻ.

     Tính đến nay, huyện Nhơn Trạch đã ghi nhận 165 ca sởi.

Hoàn Lê



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ ĐỒNG NAI
Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Quang Trung - Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai
Địa chỉ: Số 2 Phan Đình Phùng, P. Quang Vinh, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai​
Số điện thoại: 02513.942641 - Fax: 02513.847269
Email: syt@dongnai.gov.vn