Liên kết website

Các đơn vị trực thuộc

Lượt truy cập

Đoàn Y, Bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai tham gia khám từ thiện tại tỉnh Bình Phước

Sáng ngày 24/11/2018 đoàn y, bác sỹ Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai đã đến thăm khám, phát thuốc miễn phí và trao những phần quà ý nghĩa cho hơn 300 người dân vừa là trẻ em, người nghèo, đồng bào dân tộc vùng sâu vùng xa nằm trên địa bàn 2 xã Minh Đức và Minh Tâm thuộc huyện Hớn Quản, Tỉnh Bình Phước. Đoàn gồm: 14 bác sỹ, 5 dược sỹ, 5 cử nhân, 15 điều dưỡng và các nhân viên hậu cần. Trưởng đoàn là BS Nguyễn Văn Sửu - Phó Phòng Kế hoạch tổng hợp.

Kham tu Thien BV Nhi.jpg
 

     Được biết, điều kiện sống, an sinh của người dân tại đây còn nhiều khó khăn, vì vậy nhu cầu khám bệnh cho trẻ em và người nghèo là rất cần thiết. 

     Do đặc thù của công việc là công nhân cạo mủ cao su, nên người dân đến khám muộn. Có nhiều gia đình là người dân tộc nói tiếng kinh không rõ,phải có người hổ trợ bác sỹ mới nghe được bệnh lý.

     Hoạt động ý nghĩa này đã nhận được rất nhiều tình cảm và sự ủng hộ của người dân tại 2 xã. Đây cũng là hoạt động tiếp thêm sức mạnh cộng đồng, nhằm giúp người dân tại những khu vực kinh tế còn khó khăn phát hiện bệnh sớm và được điều trị kịp thời. Chính những hoạt động từ thiện đầy tính nhân văn này đã, đang và sẽ tiếp tục thắp niềm tin, hy vọng sống khỏe, sống có ích cho những bệnh nhân nghèo.

     Hằng năm, BV NĐĐN thường tổ chức những chương trình khám bệnh miễn phí cho người dân còn khó khăn trên địa bàn tỉnh; nhằm phát huy tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”; chung tay góp phần thay đổi nhận thức của người dân về vấn đề chăm sóc sức khỏe cá nhân, hướng tới một cuộc sống lành mạnh hơn.

Thanh Thuận

T3G  P. CTXH



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ ĐỒNG NAI
Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Quang Trung - Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai
Địa chỉ: Số 2 Phan Đình Phùng, P. Quang Vinh, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai​
Số điện thoại: 02513.942641 - Fax: 02513.847269
Email: syt@dongnai.gov.vn