Liên kết website

Các đơn vị trực thuộc

Lượt truy cập

Giám đốc Sở Y tế đối thoại với cán bộ chủ chốt y tế cơ sở

Sáng ngày 22/12, Sở Y tế đã tổ chức hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo Sở Y tế với cán bộ chủ chốt y tế cơ sở trên địa bàn tỉnh để lắng nghe và giải đáp vướng mắc còn gặp phải tại tuyến y tế cơ sở trong thời gian qua.

Doi Thaoi SYT.jpg
Lãnh đạo Sở Y tế trả lời các ý kiến phản ánh một số khó khăn mà hầu hết các trạm y tế đang gặp phải.
 

     Tại buổi đối thoại, nhiều ý kiến phản ánh một số khó khăn mà hầu hết các trạm y tế đang gặp phải như: vấn đề trang thiết bị; phần mềm khám chữa bệnh tại trạm; chế độ trực của cán bộ tại trạm; quy định của BHYT về quyết toán đối với khám chữa bệnh y học cổ truyền…

      Ngoài ra, đại diện các trạm y tế cũng thắc mắc là hiện nay tại trạm y tế có tổ chức chương trình tiêm chủng vắc xin mở rộng, tuy nhiên lại không được tiêm vắc xin dịch vụ. Vì vậy lãnh đạo Sở Y tế cần kiến nghị Bộ Y tế cho phép trạm y tế được tổ chức tiêm vắc xin dịch vụ, vừa đáp ứng được nhu cầu của người dân, vừa để các trạm y tế có thêm thu nhập. Bên cạnh đó, liên quan đến vấn đề nâng cao thu nhập cho cán bộ y tế cơ sở, các trạm y tế cũng kiến nghị tỉnh cần tính toán lại việc thực hiện trích nộp tiền khám chữa bệnh vào cơ cấu tiền lương vì cách tính này khiến thu nhập của cán bộ tại trạm y tế rất thấp.

     Theo Giám đốc Sở Y tế Phan Huy Anh Vũ, thực tế từ trước đến nay sự kết nối giữa lãnh đạo Sở Y tế với lãnh đạo các trạm y tế xã/phường còn qua rất nhiều trung gian nên nhiều vấn đề tại trạm y tế chưa được nắm bắt và giải quyết kịp thời, nhưng ngay sau hội nghị này Sở Y tế sẽ chỉ đạo thành lập một group Viber để kết nối giữa lãnh đạo Sở Y tế, các phòng ban của Sở với lãnh đạo 171 trạm y tế xã/phường trên địa bàn tỉnh để hàng ngày có thể trao đổi, chia sẻ thông tin và giải quyết kịp thời những vướng mắc từ y tế cơ sở.

     Dịp này, Sở Y tế cũng tổ chức khen thưởng đột xuất cho 12 trạm y tế đã có thành tích xuất sắc trong đợt tiêm vắc xin Sởi - Rubella bổ sung năm 2018.

Anh Thư



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ ĐỒNG NAI
Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Quang Trung - Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai
Địa chỉ: Số 2 Phan Đình Phùng, P. Quang Vinh, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai​
Số điện thoại: 02513.942641 - Fax: 02513.847269
Email: syt@dongnai.gov.vn