Liên kết website

Các đơn vị trực thuộc

Lượt truy cập

Bệnh nhi bị tai nạn tàu lượn siêu tốc đã xuất viện

ThS-BS. Nguyễn Lê Đa Hà, Giám đốc Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai cho biết, sau 67 ngày được các y, bác sĩ, điều dưỡng của bệnh viện tận tình chăm sóc, cứu chữa, đến ngày 12-4, bệnh nhân L.Đ.N. (13 tuổi, ngụ xã Hiệp Hòa, TP.Biên Hòa) đã được xuất viện về với gia đình.

Khenthuong V Nhi.jpg
Giám đốc Sở Y tế Phan Huy Anh Vũ khen thưởng các cá nhân, tập thể của Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai đã kịp thời cứu chữa bệnh nhi L.Đ.N.
 

     Như báo Đồng Nai đã đưa tin, ngày 5-2 (mùng 1 Tết), Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai tiếp nhận bệnh nhi L.Đ.N. trong tình trạng bị chấn thương rất nặng, xuất huyết ổ bụng, vỡ gan lách, gãy hở xương cánh tay phải, xương đùi phải, xương chày phải, tay và chân phải lóc ra rộng, mạch và huyết áp bằng 0, da niêm tái nhợt, tứ chi lạnh toát.

     Mặc dù, được cấp cứu tích cực, truyền dịch, bơm máu, nhưng do vết thương quá nặng nên mạch và huyết áp bệnh nhi vẫn không hồi phục. Các bác sĩ sau đó đã tiến hành phẫu thuật cấp cứu cho bệnh nhân.

     Trong quá trình phẫu thuật, phát hiện máu cục tràn ngập bụng bệnh nhi, lách bị đứt rời khỏi cuống, máu chảy xối xả, gan vỡ nhiều đường phức tạp…, các bác sĩ đã làm thủ thuật hạ gan khâu cầm máu các chỗ rách và khống chế chảy máu…Sau 6 giờ phẫu thuật, huyết áp của bệnh nhân tạm ổn, dịch ở ổ bụng loãng máu dần.

     Những ngày sau đó, Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai dốc toàn lực để chăm sóc, điều trị cho bé L.Đ.N. Bé được cho thở máy, điều trị tích cực, truyền máu, lọc máu liên tục, ổn định tâm lý, tập vật lý trị liệu… Đến nay, sức khỏe của bé L.Đ.N. đã ổn định.

     Đây được xem là thành tích đáng khen ngợi của tập thể Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai nói riêng và ngành Y tế Đồng Nai nói chung.

Dung Lộc (Báo Đồng Nai)



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ ĐỒNG NAI
Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Quang Trung - Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai
Địa chỉ: Số 2 Phan Đình Phùng, P. Quang Vinh, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai​
Số điện thoại: 02513.942641 - Fax: 02513.847269
Email: syt@dongnai.gov.vn