Liên kết website

Các đơn vị trực thuộc

Lượt truy cập

Gần 500 đại biểu tham dự lễ phát động Tháng an toàn thực phẩm năm 2019

Sáng ngày 16/4/2019, Ban chỉ đạo bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì ATTP năm 2019. Tham dự Lễ phát động có gần 500 đại biểu là các thành viên của Ban chỉ đạo ATVSTP tỉnh, huyện và xã/phường/thị trấn, các ban ngành, đoàn thể,các cơ quan thông tấn báo chí, cùng đại diện các đơn vị sản xuất, kinh doanh chế biến thực phẩm đóng trên địa bàn.

ki ket ATTP.jpg

BCĐ đảm bảo ATVSTP các huyện, thị xã Long Khánh, TP. Biên Hòa ký cam kết về bảo đảm an toàn thực phẩm tại địa phương với BCĐ đảm bảo ATVSTP tỉnh.

     Phát biểu tại buổi lễ, BS. Nguyễn Hữu Tài, Phó giám đốc Sở Y tế - cơ quan thường trực của Ban chỉ đạo đảm bảo ATVSTP tỉnh Đồng Nai cho biết, trong năm qua, Ban chỉ đạo đã triển khai nhiều hoạt động về đảm bảo ATVSTP trên địa bàn tỉnh. Nhờ công tác tuyên truyền mạnh mẽ, tích cực nên nhận thức và hành vi của người tiêu dùng và người sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống được nâng lên rõ rệt. Bên cạnh đó, công tác thanh kiểm tra được thực hiện thường xuyên, qua đó đã kịp thời phát hiện và xử phạt các cơ sở vi phạm các điều kiện về đảm bảo an toàn thực phẩm. Cụ thể trong năm 2018, các đoàn kiểm tra liên ngành trong tỉnh đã thanh, kiểm tra hơn 29 ngàn lượt các cơ sở kinh doanh, sản xuất, chế biến thực phẩm, trong đó có trên 24 ngàn lượt đạt yêu cầu chất lượng an toàn thực phẩm, chiếm tỷ lệ 83%. Số cơ sở bị xử lý vi phạm hành chính là hơn 1 ngàn cơ sở, với số tiền phạt hơn 4 tỷ đồng. 

     Tuy nhiên, việc xử phạt vi phạm về an toàn thực phẩm vẫn chưa nhiều, chưa kiên quyết, nhất là tại tuyến xã, phường và tuyến huyện; tình trạng ngộ độc thực phẩm vẫn xảy ra, trong năm 2018, toàn tỉnh ghi nhận 5 vụ ngộ độc thực phẩm với 240 ca mắc. Ngoài ra, qua giám sát an toàn thực phẩm, giám sát tồn dư hóa chất, chất cấm, dư lượng thuốc bảo vệ thực vật trong rau, củ, quả và sản phẩm chế biến từ thực vật tại một số chợ trong tỉnh vẫn có nhiều mẫu không đạt, vi phạm…

     Với chủ đề “Nói không với thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng", Tháng hành động vì ATVSTP năm naynhằm tuyên truyền sâu rộng đến các tổ chức, tập thể, cá nhân việc tuân thủ pháp luật về an toàn thực phẩm; tạo đà cho việc huy động mạnh mẽ cả hệ thống chính trị, mọi loại hình cơ sở thực phẩm và toàn dân tham gia vào công tác đảm bảo an toàn thực phẩm. Trong Tháng hành động vì ATVSTP năm nay, Ban chỉ đạo chú trọng đến những mục tiêu như: Tăng cường công tác giáo dục, truyền thông nâng cao ý thức của người sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm và nâng cao nhận thức của người tiêu dùng; trong đó đề cao vai trò, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong việc thực thi pháp luật về ATTP. 

     Tại buổi lễ, Ban chỉ đạo đảm bảo ATVSTP các huyện, thị xã Long Khánh, TP. Biên Hòa ký cam kết thực hiện quyết liệt các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm tại địa phương với BCĐ đảm bảo ATVSTP tỉnh. 

     Tháng hành động vì ATTP năm 2019 diễn ra từ ngày 15/4 đến ngày 15/5/2019 trên phạm vi toàn tỉnh.Tại lễ phát động, các cơ sở kinh doanh thực phẩm đã cam kết, thể hiện trách nhiệm của mình, luôn đặt vấn đề an toàn thực phẩm lên hàng đầu, nhằm đem lại những sản phẩm tốt nhất, an toàn nhất cho người tiêu dùng.

Thanh Tú



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ ĐỒNG NAI
Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Quang Trung - Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai
Địa chỉ: Số 2 Phan Đình Phùng, P. Quang Vinh, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai​
Số điện thoại: 02513.942641 - Fax: 02513.847269
Email: syt@dongnai.gov.vn