Liên kết website

Các đơn vị trực thuộc

Lượt truy cập

Anh Phan Thanh Điền: Sẽ hiến máu khi vẫn còn sức khỏe

“Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, đó là câu nói mà anh Phan Thanh Điền, nhân viên Phòng công tác xã hội, Bệnh viện Tâm thần Trung Ương 2 luôn tâm niệm để tiếp tục công việc hiến máu cứu người. Đến nay, anh đã có 40 lần hiến máu và sẽ thực hiện nghĩa cử cao đẹp này khi vẫn còn sức khỏe.

hien mau tinhnguyen.jpg
 

     Anh Phan Thanh Điền biết đến việc hiến máu tình nguyện vào năm 1995, khi anh đang làm công nhân trang trí nội thất tại TP. Hồ Chí Minh. Khi đó, Bệnh viện nhân Gia Định huy động ngân hàng máu sống để cấp cứu cho một bệnh nhân trong tình trạng nguy kịch. Nhận thấy nhóm máu mình tương thích, anh đã tình nguyện tham gia hiến máu cho bệnh nhân; từ đó, anh bén duyên với phong trào hiến máu nhân đạo. Cứ sáu tháng một lần, anh lại đến trung tâm truyền máu huyết học TP. Hồ Chí Minh hiến máu. Theo anh Điền, mỗi lần hiến máu, anh không hề cảm thấy mệt mỏi, trái lại cảm thấy rất vui và hạnh phúc khi thực thực hiện công tác thiện nguyện này.

     Năm 2010, anh chuyển về công tác về Bệnh viện Tâm thần Trung Ương 2, tại đây, anh bày tỏ nguyện vọng muốn tiếp tục hiến máu tình nguyện. Theo đó, cứ mỗi đợt hiến máu nhân đạo được tổ chức, anh đều liên hệ với Hội Chữ thập đỏ tỉnh để tham gia. Ngoài ra, anh còn tích cực vận động người thân trong gia đình, bạn bè, đồng nghiệp tham gia hiến máu mỗi khi có điều kiện thuận lợi.  Anh chia sẻ: “Nếu có trường hợp nào cần ngân hàng máu sống, tôi luôn sẵn sàng lên đường mà không ngần ngại hay suy nghĩ đến việc mình có được nhận lại hay không. Tôi cũng nói với các bạn trẻ về ý nghĩa của việc hiến máu, để vận động các bạn cùng tham gia”. 

     Chị Võ Thị Hồng Oanh, Phó văn phòng Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh cho biết: “Anh Điền rất tích cực trong hoạt động hiến máu tình nguyện. Cứ  định kì 3 tháng anh lại cho máu một lần, có những lần đi hoạt động từ thiện về rất mệt nhưng anh vẫn tham gia. Chúng tôi rất cảm kích về tấm lòng của anh Điền”. 

     Bên cạnh việc hiến máu tình nguyện, anh Điền còn tham gia vào công tác từ thiện xã hội. Để giúp đỡ cho các hoàn cảnh khó khăn trong và ngoài tỉnh, anh thường xuyên tổ chức vận động các mạnh thường quân hỗ trợ lương thực, thực phẩm, tập vở, đào tạo nghề và tìm việc làm cho con em vùng đồng bào vùng dân tộc thiểu số… Đối với anh, công tác thiện nguyện là một phần trong cuộc sống của mình, dù khó khăn, gian khổ nhưng anh chưa bao giờ chùn bước. Anh cho hay: “Làm từ thiện cho người, cho đời cũng là niềm vui của mình bởi vật chất bao nhiêu cũng không đủ. Tôi thấy nhiều nơi người dân còn quá khó khăn, rất cần được giúp đỡ. Tôi chỉ mong có sức khỏe để lo cho gia đình và đi thiện nguyện vì cộng đồng”. 

     Chị Bùi Thị Kiều My, nhân viên tổ công tác xã hội, đồng nghiệp anh Điền cho biết “Công tác thiện nguyện hay hiến máu được xem là công việc thường nhật đối với anh Điền. Anh là người giàu lòng nhân ái, là tấm gương để mọi người noi theo”.

     Với nhiệt huyết trong công tác hiến máu cứu người, trong năm qua, anh Phan Thanh Điền đã được UBND tỉnh Đồng Nai tuyên dương. 

Hoàn Lê


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ ĐỒNG NAI
Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Quang Trung - Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai
Địa chỉ: Số 2 Phan Đình Phùng, P. Quang Vinh, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai​
Số điện thoại: 02513.942641 - Fax: 02513.847269
Email: syt@dongnai.gov.vn