Liên kết website

Các đơn vị trực thuộc

Lượt truy cập

Tập huấn hướng dẫn tiêu chuẩn, thủ tục đăng ký GSP kho bảo quản vắc xin

Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh vừa tổ chức lớp tập huấn hướng dẫn các tiêu chuẩn, thủ tục đăng ký, cấp giấy chứng nhận Thực hành tốt bảo quản thuốc (GSP) cho kho bảo quản vắc xin. Tham dự lớp tập huấn có các đại biểu đại diện Sở Y tế, các bệnh viện, trung tâm y tế trong tỉnh.

tap huan GSP.jpg
Báo cáo viên đang hướng dẫn quy trình, thủ tục cấp giấy chứng nhận GSP
 

     Khai mạc lớp tập huấn, BS. Bạch Thái Bình - Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xây dựng và duy trì hệ thống dây chuyền lạnh bảo quản vắc xin các tuyến. Việc bảo quản vắc xin tốt sẽ đảm bảo vắc xin đạt chất lượng, an toàn khi sử dụng cho người dân.

     Trong nhiều năm qua, hệ thống bảo quản vắc xin trong Chương trình TCMR đã được Nhà nước, Bộ Y tế quan tâm đầu tư, cũng như hỗ trợ của các tổ chức quốc tế, đảm bảo cho việc bảo quản vắc xin an toàn  theo đúng nhiệt độ quy định. Tuy nhiên, việc thực hiện lộ trình cấp giấy chứng nhận GSP cho kho bảo quản vắc xin các tuyến khu vực, tỉnh, huyện là chủ trương của Bộ Y tế nhằm chuẩn hóa quá trình bảo quản, vận chuyển vắc xin trong TCMR.

     Bên cạnh những nội dung được giảng viên truyền tải, các học viên cũng đã tích cực trao đổi về những thắc mắc, khó khăn thực tế gặp phải khi triển khai tại cơ sở. Những tình huống cụ thể tại địa phương được các học viên đưa ra đã được đội ngũ giảng viên giải đáp để hướng dẫn các đơn vị triển khai thực hiện.

Hoàn Lê



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ ĐỒNG NAI
Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Quang Trung - Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai
Địa chỉ: Số 2 Phan Đình Phùng, P. Quang Vinh, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai​
Số điện thoại: 02513.942641 - Fax: 02513.847269
Email: syt@dongnai.gov.vn