Liên kết website

Các đơn vị trực thuộc

Lượt truy cập

Nâng cao giáo dục y đức, y nghiệp cho đội ngũ nhân viên y tế

Sáng ngày 11-7, Tổng Hội Y học Việt Nam phối hợp với Bộ Y tế, Sở Y tế và Hội Y học tỉnh Đồng Nai tổ chức lớp tập huấn Truyền thông và giáo dục y đức, y nghiệp cho hơn 300 bác sĩ, dược sĩ, điều dưỡng và nhân viên y tế đến từ các đơn vị y tế trong toàn tỉnh.

GS Hung.jpg
GS-TSKH Phạm Mạnh Hùng, Nguyên Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế, 
nguyên Chủ tịch Tổng Hội Y học Việt Nam truyền đạt các nội dung tại lớp tập huấn.
 

     Tham dự lớp tập huấn có PGS-TS Nguyễn Thị Xuyên, Chủ tịch Hội Y học các nước Đông Nam Á, Chủ tịch Tổng hội Y học Việt Nam, nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế; GS-TSKH Phạm Mạnh Hùng, Nguyên Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế, nguyên Chủ tịch Tổng Hội Y học Việt Nam và các Phó giáo sư, tiến sĩ, nhà báo là các chuyên gia đầu ngành trong từng lĩnh vực tham gia làm giảng viên cho lớp tập huấn.

      Tại lớp tập huấn, các học viên đã được nghe những nội dung quan trọng như: Đạo đức y học và cách mạng 4.0 trong y học; sự cố y khoa không mong muốn và vấn đề an toàn cho người bệnh; giải quyết sự cố y khoa, đảm bảo an ninh bệnh viện và các vấn đề pháp lý; phối hợp giữa ngành y tế và truyền thông ứng phó với sự cố y khoa.

 Tap huan Y Duc.jpg
 Các học viên tham gia lớp tập huấn.

     Phát biểu tại lớp tập huấn, PGS-TS Nguyễn Thị Xuyên cho biết, trong thời gian qua, bên cạnh những tấm gương, tập thể, cá nhân không quản ngại gian nan, hết lòng vì tính mạng người bệnh thì vẫn còn một số cán bộ y tế có thái độ không đúng đắn, thiếu văn hóa, thậm chí còn có hành vi tiêu cực, chưa tuân thủ đúng các quy trình chuyên môn dẫn đến xảy ra các sự cố y khoa gây hậu quả hết sức nghiêm trọng đến người bệnh và làm ảnh hưởng đến hình ảnh đến người cán bộ y tế, làm mất niềm tin của người dân... Vì vậy, nâng cao y đức, y nghiệp cho các cán bộ y tế là vô cùng quan trọng, qua đó nhằm hướng đến mục đích chăm sóc sức khỏe toàn diện cho người dân...

     Qua đây, PGS-TS Nguyễn Thị Xuyên cũng đánh giá cao về công tác Truyền thông giáo dục y đức, y nghiệp của ngành Y tế Đồng Nai; nhiều hoạt động tích cực đổi mới trong nghiên cứu khoa học; đào tạo đội ngũ nhân viên y tế để nâng cao trình độ chuyên môn; triển khai được nhiều kỹ thuật mới, khó cứu sống bệnh nhân, qua đó uy tín và chất lượng của các bệnh viện ngày càng được nâng lên, tạo được lòng tin cho người dân.

     Bác sĩ Huỳnh Minh Hoàn, Chủ tịch Hội Y học tỉnh Đồng Nai, nguyên Giám đốc Sở Y tế đề nghị lãnh đạo các đơn vị sau khi được chia sẻ những kinh nghiệm về truyền thông và giáo dục y đức, y nghiệp cần phổ biến cho những nhân viên khác để nâng cao nhận thức y đức, hướng tới sự hài lòng người bệnh. 

Sao Mai



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ ĐỒNG NAI
Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Quang Trung - Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai
Địa chỉ: Số 2 Phan Đình Phùng, P. Quang Vinh, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai​
Số điện thoại: 02513.942641 - Fax: 02513.847269
Email: syt@dongnai.gov.vn