Liên kết website

Các đơn vị trực thuộc

Lượt truy cập

Khám sàng lọc trẻ khuyết tật tại phường Long Bình

Thực hiện dự án “Tăng cường năng lực mạng lưới dịch vụ và trị liệu cho trẻ em khuyết tật” do Cơ quan phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ, ngày 22-7, Trung tâm Phát triển sức khỏe bền vững - VietHealth đã tổ chức Đoàn đến khám sàng lọc cho trẻ khuyết tật tại phường Long Bình (TP.Biên Hòa).

SKViethealth.jpg
Khám sàng lọc trẻ khuyết tật tại phường Long Bình
 

     Theo đó, khoảng 200 trẻ dưới 6 tuổi tại địa phương đã được các chuyên gia khám sức khỏe tổng quát, chẩn đoán và đánh giá phục hồi chức năng, đánh giá sự phát triển đối với các trẻ tự kỷ, trẻ tăng động; lượng giá về ngôn ngữ trị liệu đối với những trẻ có vấn đề về giọng nói và cách phát âm. Đồng thời, tư vấn hướng dẫn phụ huynh thực hành kỹ năng tập vật lý trị liệu cho trẻ tại nhà, phương pháp chăm sóc và giáo dục trẻ.

     Để đảm bảo chất lượng và kết quả tốt nhất cho trẻ, sau khi khám sàng lọc, các chuyên gia sẽ tiến hành phân loại trẻ có nghi ngờ khuyết tật, từ đó đưa ra kế hoạch can thiệp phù hợp với từng trẻ với các nội dung can thiệp về phục hồi chức năng, giáo dục đặc biệt và hỗ trợ chuyển tuyến đến các dịch vụ phù hợp.

     Dự án “Tăng cường năng lực mạng lưới dịch vụ và trị liệu cho trẻ em khuyết tật” với nguồn kinh phí gần 17,5 tỷ đồng được triển khai đến hết ngày 30-9-2021 trên địa bàn 2 thành phố: Biên Hòa và Long Khánh. Đây là chương trình nhằm nâng cao chất lượng sống cho trẻ khuyết tật từ 0 đến 6 tuổi và gia đình của trẻ thông qua triển khai mô hình toàn diện về phát hiện sớm và can thiệp sớm khuyết tật trẻ em với các dịch vụ y tế, giáo dục và hòa nhập xã hội...

Hồng Mỹ (Báo Đồng Nai)



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ ĐỒNG NAI
Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Quang Trung - Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai
Địa chỉ: Số 2 Phan Đình Phùng, P. Quang Vinh, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai​
Số điện thoại: 02513.942641 - Fax: 02513.847269
Email: syt@dongnai.gov.vn