Liên kết website

Các đơn vị trực thuộc

Lượt truy cập

Đẩy nhanh tiến độ triển khai hồ sơ, bệnh án điện tử

Tại hội thảo Ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong ngành do Sở Y tế tổ chức mới đây, đại diện đơn vị triển khai hồ sơ sức khoẻ cá nhân cho biết, đến nay đơn vị đã khởi tạo hồ sơ sức khoẻ cá nhân, kết nối lịch sử khám chữa bệnh, cấp ID y tế cho tất cả các đối tượng tham gia bảo hiểm y tế trong tỉnh.

CNTT.jpg
Lãnh đạo Sở Y tế, cùng đại diện các nhà cung cấp ứng dụng và các bệnh viện, trung tâm y tế trong tỉnh tham dự hội nghị
 

     Đơn vị cũng đã tổ chức đào tạo, tập huấn về hồ sơ sức khoẻ cá nhân cho cán bộ tại các trạm y tế, trung tâm y tế huyện và kết nối, cập nhật thông tin từ hệ thống tiêm chủng quốc gia, hệ thống y tế cơ sở. Đồng thời, đã khảo sát hiện trạng, đánh giá, chuẩn bị hạ tầng và thống nhất nội dung triển khai bệnh án điện tử (EMR) thí điểm tại 2 bệnh viện: đa khoa Đồng Nai và Đa khoa khu vực Long Khánh.

     Tuy nhiên, trong quá trình triển khai còn gặp một số khó khăn vướng mắc như: chưa liên thông dữ liệu giữa các đơn vị cung cấp ứng dụng nên ảnh hưởng đến việc triển khai bệnh án điện tử và hệ thống hồ sơ sức khỏe cá nhân chưa được cập nhật thông tin kịp thời.

     Phát biểu tại hội thảo, TS.BS Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế nhấn mạnh, trong năm 2019 phải hoàn thành 80% việc cập nhật thông tin hồ sơ sức khoẻ cá nhân. Vì vậy, các đơn vị cung cấp ứng dụng cần có các giải pháp thống nhất để đẩy nhanh tiến độ triển khai hồ sơ sức khoẻ cá nhân và bệnh án điện tử, đặc biệt là tháo gỡ vướng mắc trong kết nối liên thông dữ liệu giữa các ứng dụng, cũng như tích hợp giọng nói vào bệnh án điện tử để bác sĩ không cần nhập dữ liệu tay.

     Bên cạnh đó, cần xây dựng đề án triển khai bệnh án điện tử cho các cơ sở khám chữa bệnh sau khi thực hiện thí điểm tại 2 bệnh viện để trình cấp trên phê duyệt. Lãnh đạo Sở cũng yêu cầu triển khai ngay phần mềm quản lý báo cáo của Sở Y tế được giới thiệu tại hội thảo để lãnh đạo Sở cập nhật thường xuyên, kịp thời tình hình hoạt động của các đơn vị trực thuộc.

     Cũng tại hội thảo, các đại biểu còn được nghe giới thiệu một số ứng dụng như: Số hoá dữ liệu để chuyển đổi dữ liệu từ dạng tài liệu giấy sang dạng dữ liệu điện tử; Hệ thống quản lý báo cáo cho Sở Y tế; Hệ thống chẩn đoán và lưu trữ hồ sơ bệnh án; Giải pháp ứng dụng Telemedicine có các tính năng hữu ích như: thông qua kết nối mạng, đội ngũ y tế ở tuyến trên và tuyến dưới có thể trao đổi và chia sẻ các thông tin của người bệnh để có chẩn đoán và phác đồ điều trị tốt nhất cho người bệnh, nâng cao chuyên môn và tiết kiệm thời gian cho bác sĩ…

T.B (Báo Đồng Nai)



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ ĐỒNG NAI
Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Quang Trung - Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai
Địa chỉ: Số 2 Phan Đình Phùng, P. Quang Vinh, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai​
Số điện thoại: 02513.942641 - Fax: 02513.847269
Email: syt@dongnai.gov.vn