Liên kết website

Các đơn vị trực thuộc

Lượt truy cập

Đoàn Bộ Y tế kiểm tra công tác phòng chống sốt xuất huyết tại Đồng Nai

Trước tình hình dịch sốt xuất huyết tăng mạnh, sáng ngày 8-8 Đoàn công tác của Bộ Y tế do PGS-TS Lê Thành Đồng - Viện trưởng Viện Sốt sét ký sinh trùng côn trùng TP. Hồ Chí Minh làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác phòng chống sốt xuất huyết tại Đồng Nai.

BYT kiem tra SXH.jpg
Đoàn kiểm tra Bộ Y tế làm việc tại huyện Long Thành.
 

     Đoàn đã có buổi làm việc với Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh tỉnh và đi kiểm tra thực tế công tác phòng chống bệnh sốt xuất huyết tại huyện Long Thành. Theo đó Đoàn đã đến kiểm tra công tác phòng chống sốt xuất huyết tại xã Long Đức (Long Thành) và làm việc với Ban Chỉ đạo phòng chống dịch, Ủy ban nhân dân xã Long Đức về công tác chỉ đạo, giám sát, kiểm tra, phối hợp liên ngành trong công tác phòng chống sốt xuất huyết trên địa bàn. 

     Phát biểu tại buổi làm việc PGS-TS Lê Thành Đồng cho biết, mặc dù tình hình dịch sốt xuất huyết tăng mạnh trên địa bàn tỉnh tuy nhiên về các công tác điều trị Đồng Nai đã làm rất tốt, vì vậy không để xảy ra tử vong. Tuy nhiên, cần phải tích cực đẩy mạnh nhiều biện pháp để thực hiện hiệu quả phòng chống bệnh sốt xuất huyết, nếu không dịch bệnh sẽ tiếp tục tăng mạnh trong những tháng cuối năm. Để làm tốt công tác phòng chống sốt xuất huyết cần sự chung tay của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là người dân cần ý thức được trách nhiệm của mình trong việc phòng bệnh cho chính bản thân và người thân trong gia đình. Bên cạnh đó tỉnh cũng cần chú trọng hơn nữa về công tác cộng tác viên, tuyên truyền sâu rộng tới người dân về ý thức chung trong công cuộc phòng chống sốt xuất huyết.

     Theo báo cáo từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh, trong 7 tháng đầu năm 2019 toàn tỉnh đã nghi nhận hơn 8.500 ca mắc sốt xuất huyết, tăng 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Số ca sốt xuất huyết tăng 11/11 huyện, thành phố, trong đó các huyện có số ca sốt xuất huyết tăng mạnh là Cẩm Mỹ, Trảng Bom, Long Thành đều có tỷ lệ tăng trên 500% so với cùng kỳ năm ngoái.

Thanh Tú



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ ĐỒNG NAI
Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Quang Trung - Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai
Địa chỉ: Số 2 Phan Đình Phùng, P. Quang Vinh, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai​
Số điện thoại: 02513.942641 - Fax: 02513.847269
Email: syt@dongnai.gov.vn