Liên kết website

Các đơn vị trực thuộc

Lượt truy cập

Tập huấn văn bản quy phạm pháp luật về công tác thanh tra chuyên ngành an toàn thực phẩm

Sáng ngày 8-8, Ban chỉ đạo bảo đảm Vệ sinh An toàn thực phẩm tỉnh đã tổ chức hội nghị tập huấn các văn bản quy phạm pháp luật về công tác thanh tra chuyên ngành an toàn thực phẩm (ATTP) năm 2019 cho 55 cán bộ được giao nhiệm vụ thanh tra chuyên ngành ATTP đến từ các phòng y tế, trung tâm y tế, trạm y tế của TP. Biên Hòa và huyện Long Thành. Đây là 2 địa phương đầu tiên sẽ triển khai thực hiện thí điểm mô hình thanh tra chuyên ngành ATTP của tỉnh.

Tap huan ATTP.jpg
BS.CKII Huỳnh Cao Hải, Phó Giám đốc Sở Y tế phát biểu tại hội nghị
 

     Tại hội nghị, học viên được đại diện các Sở: Y tế, Công thương, Nông nghiệp&PTNT cùng Chi cục ATVSTP tỉnh triển khai 4 nội dung gồm: Quyết định số 47 của Thủ tướng Chính phủ về thí điểm triển khai thanh tra chuyên ngành ATTP; Nghị định số 07 ban hành năm 2012 của Chính phủ quy định về cơ quan được giao thực hiện chức năng thanh tra chuyên ngành và hoạt động thanh tra chuyên ngành; thông tư 05 của Thanh tra Chính phủ quy định về tổ chức hoạt động, quan hệ công tác của đoàn thanh tra và trình tự, thủ tục tiến hành một cuộc thanh tra; Nghị định 115 về quy định xử phạt vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm. 

     Thông qua hội nghị, các cán bộ làm công tác ATTP tuyến huyện, xã sẽ nắm được trình tự các bước để tiến hành một cuộc thanh tra và xử lý vi phạm hành chính theo đúng quy định của pháp luật.

     Sắp tới, Sở Y tế cũng sẽ phối hợp với Trường Cán bộ Thanh tra để tổ chức lớp bồi dưỡng Nghiệp vụ thanh tra chuyên ngành ATTP cho cán bộ trên địa bàn tỉnh, những cán bộ sau khi được tập huấn sẽ được cấp chứng chỉ và sẽ là lực lượng thanh tra ATTP chuyên ngành theo chức năng nhiệm vụ được giao. 

     Được biết, Đồng Nai là 1 trong năm tỉnh thành được chọn triển khai thí điểm công tác thanh tra ATTP chuyên ngành.

Hoàn Lê



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ ĐỒNG NAI
Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Quang Trung - Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai
Địa chỉ: Số 2 Phan Đình Phùng, P. Quang Vinh, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai​
Số điện thoại: 02513.942641 - Fax: 02513.847269
Email: syt@dongnai.gov.vn