Liên kết website

Các đơn vị trực thuộc

Lượt truy cập

Bệnh viện Đồng Nai: Tổ chức hội thi Bác sĩ, Điều dưỡng, Hộ sinh, Kỹ thuật viên giỏi

Chiều ngày 8-8, Bệnh viện ĐK Đồng Nai đã tổ chức cuộc thi chung kết Bác sĩ, Điều dưỡng, Hộ sinh, Kỹ thuật viên giỏi năm 2019. Trải qua hai vòng thi lý thuyết và thực hành, Ban tổ chức đã chọn ra 16 thí sinh xuất sắc nhất (8 bác sĩ và 8 điều dưỡng) bốc thăm chia làm 4 đội để tham gia phần thi chung kết.

Thi DD BVDNai.jpg
BS.CKII Ngô Đức Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Đồng Nai trao giải nhất cho đội Trái tim Hồng.
 

     Ở vòng thi chung kết các đội trải qua 2 vòng thi, ở vòng 1 ban tổ chức sẽ đưa ra 20 câu hỏi. Các đội chọn đáp án và bấm chuông nhanh nhất để giành quyền trả lời. Ở vòng thi thứ 2 ban tổ chức đưa ra 4 tình huống đã được sân khấu hóa, các đội sẽ bốc thăm xem và giải quyết tình huống, các đội khác bấm chuông dành quyền ưu tiên bổ sung thêm. Ban giám khảo sau khi theo dõi phần trả lời của mỗi đội có quyền đặt thêm câu hỏi phụ để các đội trả lời.

     Nội dung câu hỏi ở phần thi chung kết liên quan đến Luật Khám, chữa bệnh, Luật Bảo hiểm y tế, các Thông tư và Quyết định do Bộ Y tế ban hành như: Quy chế bệnh viện, Kiểm soát nhiễm khuẩn, Quy chế kê đơn, Quy chế hội chẩn, Quy tắc giao tiếp ứng xử... Lịch sử hình thành và phát triển của bệnh viện, cơ cấu tổ chức bệnh viện; các nội dung chuyên môn, các tình huống xảy ra, trong điều trị và chăm sóc người bệnh.

     Kết quả ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội Trái tim hồng, giải nhì thuộc về đội Đông tây y kết hợp và giải ba thuộc về đội mầm sống. Ngoài ra ban tổ chức còn trao các giải nhất, nhì, ba cho bác sĩ và giải nhất, nhì, ba cho các điều dưỡng có điểm cao nhất ở vòng lý thuyết và hành và trao thêm các giải phụ như đội có cách xử lý tình huống hay nhất, đội thi ấn tượng nhất.

     Bác sĩ Ngô Đức Tuấn, Giám đốc Bệnh viện ĐK Đồng Nai cho biết, hội thi được tổ chức hàng năm nhằm giúp nâng cao kiến thức, kỹ năng chuyên môn nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp, giao tiếp ứng xử, thái độ phục vụ người bệnh cho đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên, góp phần nâng cao chất lượng khám, điều trị và chăm sóc người bệnh trong bệnh viện, đáp ứng sự hài lòng người bệnh. 

Hoàn Lê



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ ĐỒNG NAI
Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Quang Trung - Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai
Địa chỉ: Số 2 Phan Đình Phùng, P. Quang Vinh, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai​
Số điện thoại: 02513.942641 - Fax: 02513.847269
Email: syt@dongnai.gov.vn