Liên kết website

Các đơn vị trực thuộc

Lượt truy cập

Trung tâm y tế huyện Trảng Bom triển khai chạy thận nhân tạo

Vừa qua, Bệnh viện đa khoa Thống Nhất đã chuyển giao kỹ thuật chạy thận nhân tạo cho Trung tâm y tế huyện Trảng Bom. Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Trảng Bom Nguyễn Đức Phước cho biết, để triển khai chạy thận nhân tạo trung tâm đã chuẩn bị 2 năm, đến nay trung tâm đã có 12 máy chạy thận nhân tạo và hệ thống xử lý nước RO. Có 4 bác sĩ và 5 điều dưỡng được cử đi đào tạo tại Bệnh viện đa khoa Thống Nhất, Bệnh viện đa khoa Đồng Nai, Bệnh viện Thống Nhất TP.Hồ Chí Minh, Viện Sức khỏe nghề nghiệp – môi trường và Bệnh viện Chợ Rẫy TP.Hồ Chí Minh.

BVTrBom.jpg
Lãnh đạo Bệnh viện đa khoa Thống Nhất và Trung tâm y tế huyện Trảng Bom
thăm hỏi sức khỏe một bệnh nhân đang chạy thận tại Trung tâm y tế huyện Trảng Bom
 

     Riêng hệ thống xử lý nước RO đã trải qua nhiều lần khắc phục, sau 7 lần xét nghiệm các chỉ tiêu về hóa lý, vi sinh, nội độc tố mới đạt yêu cầu đề ra về chất lượng nước dùng cho chạy thận nhân tạo do Viện Y tế công cộng TP.Hồ Chí Minh và Viện kiểm nghiệm thuốc phân tích kiểm nghiệm.

     Bác sĩ Lương Thị Tươi, khoa thận nhân tạo Bệnh viện đa khoa Thống Nhất người trực tiếp giám sát, chuyển giao kỹ thuật này cho Trung tâm y tế huyện Trảng Bom cho hay: “Ban đầu Bệnh viện đa khoa Thống nhất đã cầm tay chỉ việc cụ thể cho tất cả các bác sĩ, kỷ thật viên, thời gian sau đó để cho các bác sĩ, điều dưỡng huyện Trảng Bom tự thực hiện các kỹ thuật và mình sẽ đứng giám sát.Trong quá trình hơn một tháng triển khai đến nay các bác sĩ, điều dưỡng bên trung tâm đã thực hiện rất tốt, hiện tại Trung tâm y tế huyện Trảng Bom đã có thể tự mình triển khai chạy thận nhân tạo”. 

Thanh Tú



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ ĐỒNG NAI
Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Quang Trung - Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai
Địa chỉ: Số 2 Phan Đình Phùng, P. Quang Vinh, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai​
Số điện thoại: 02513.942641 - Fax: 02513.847269
Email: syt@dongnai.gov.vn