Liên kết website

Các đơn vị trực thuộc

Lượt truy cập

Bệnh viện Đa khoa Khu vực Long Khánh: Phát triển lĩnh vực tim mạch

Mới đây, Bệnh viện ĐKKV Long Khánh đã thành lập khoa Nội Tim mạch – Lão học để điều trị cho những bệnh nhân cao tuổi và bệnh nhân mắc các bệnh tim mạch. Đây được xem là tiền đề để bệnh viện này phát triển chuyên sâu kỹ thuật về tim mạch trong thời gian tới.

bvlongkhanh.jpg
Chăm sóc cho bệnh nhân điều trị tại Khoa Nội Tim mạch – Lão học, Bệnh viện ĐKKV Long Khánh.
 

     Theo xu hướng phát triển, tuổi thọ của người dân ngày càng cao, số lượng bệnh nhân cao tuổi vì thế cũng chiếm rất nhiều. Bên cạnh đó, các bệnh không lây nhiễm như cao huyết áp, đái tháo đường, tim mạch…. có xu hướng ngày càng tăng. Tại Bệnh viện ĐKKV Long Khánh, trong số 1.600 lượt bệnh nhân đến khám ngoại trú và khoảng 700 – 900 bệnh nhân nội trú mỗi ngày, có khoảng 50% là bệnh nhân lớn tuổi, với nhiều loại bệnh như suy thận, tim mạch, cao huyết áp…, nhiều người phải ra vào viện thường xuyên.  

     Việc thành lập khoa Nội Tim mạch – Lão học tại bệnh viện nhằm đáp ứng tình hình bệnh tật thực tế của người dân trong khu vực. Đồng thời tạo nền tảng để phát triển chuyên khoa tim mạch và xây dựng Trung tâm Can thiệp tim mạch tại bệnh viện trong thời gian tới. Thời gian đầu hoạt động, PGS-TS Nguyễn Văn Trí, nguyên chủ nhiệm bộ môn lão khoa Đại học Y dược TP.Hồ Chí Minh; Phó chủ tịch Hội Tim mạch TP.Hồ Chí Minh sẽ xuống bệnh viện để hỗ trợ các bác sĩ tại đây. 

     Ông Nguyễn Minh Hoàng, ngụ xã Suối Cát, huyện Xuân Lộc cho biết ông mắc nhiều bệnh của người già và phải nhập viện thường xuyên. Năm ngoái ông bị viêm phổi, xong đến tim, bao tử, qua thận, chân sưng phù lên. Từ Tết đến nay ông phải nhập viện 3 lần vì căn bệnh thận. Lần nhập viện này không chỉ chân bị phù mà huyết áp lên rất cao, phải nằm tại khoa Nội Tim mạch - Lão học của Bệnh viện ĐKKV Long Khánh để theo dõi cả tuần nay. “Tôi rất vui vì bệnh viện đã thành lập được khoa Nội Tim mạch - Lão học để chữa các bệnh người già hay mắc phải như tôi. Đặc biệt các y bác sĩ ở đây rất ân cần, nhiệt tình, vui vẻ. Mỗi lần khám bệnh tôi đều được dặn dò chu đáo từ chế độ ăn, uống thuốc, ngủ nghỉ hợp lý để mau hồi phục sức khỏe”, ông Hoàng nói. 

     Chia sẻ về định hướng phát triển khoa trong thời gian tới, BS.CKI Thân Hữu Dũng – Trưởng Khoa Nội Tim mạch – Lão học, Bệnh viện ĐKKV Long Khánh cho biết: “Trong giai đoạn đầu bệnh viện sẽ điều trị Nội tim mạch để đáp ứng nhu cầu của người dân và tiếp đến 2 năm sau sẽ triển khai trung tâm can thiệp tim mạch tại bệnh viện để cấp cứu điều trị người bệnh nhồi máu cơ tim cấp, làm tăng tỷ lệ cứu chữa và giảm thời gian vận chuyển”.

     Hiện tại khoa Nội tim mạch – Lão học của Bệnh viện ĐKKV Long Khánh đang tiếp nhận điều trị cho khoảng 50 bệnh nhân mỗi ngày. Trong đó đối tượng chính là bệnh nhân từ 80 tuổi trở lên và bệnh nhân mắc các bệnh về tim mạch từ 18 tuổi trở lên. 

P.Thanh 



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ ĐỒNG NAI
Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Quang Trung - Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai
Địa chỉ: Số 2 Phan Đình Phùng, P. Quang Vinh, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai​
Số điện thoại: 02513.942641 - Fax: 02513.847269
Email: syt@dongnai.gov.vn