Liên kết website

Các đơn vị trực thuộc

Lượt truy cập

Đồng Nai lần đầu phẫu thuật tim bằng phương pháp nội soi

Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa Thống Nhất Nguyễn Thị Kim Loan cho biết, các bác sĩ của bệnh viện vừa thực hiện thành công ca mổ tim bằng phương pháp nội soi dưới sự hướng dẫn của các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.Hồ Chí Minh). Đây cũng là ca phẫu thuật tim đầu tiên bằng phương pháp nội soi tại Đồng Nai.

MotimNoiSoi.jpg
Kỹ thuật viên của bệnh viện tập các bài tập phục hồi chức năng cho bệnh nhân sáng ngày 23-9
 

     Theo đó, bệnh nhân là chị N.T.N. (44 tuổi, ngụ xã Gia Canh, huyện Định Quán). Cách đây 6 tháng, chị N. đi khám bệnh thì phát hiện bị hở van 2 lá nặng, đứt các dây chằng ở trong tim, làm giãn buồng tim.

     Ngày 19-9, dưới sự hướng dẫn của các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy, các bác sĩ khoa Ngoại lồng ngực Bệnh viện đa khoa Thống Nhất đã tiến hành mổ tim bằng phương pháp nội soi cho bệnh nhân N.T.N.

     Theo đó, các bác sĩ đã tiến hành rạch một đường mổ nhỏ ở dưới đùi của bệnh nhân để đưa dụng cụ của máy tim phổi nhân tạo qua tĩnh mạch chủ đến buồng tim. Đồng thời, rạch thêm một đường mổ nhỏ ngay vùng ngực bên phải của bệnh nhân để tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhân. Bác sĩ đã cấy lại những dây chằng trong tim bị đứt và đặt vòng van để giữ cho van 2 lá được ổn định. Sau 4,5 giờ đồng hồ, ca mổ đã thành công.

     Đến ngày 23-9, bệnh nhân đã có thể đi lại, cười nói vui vẻ. Dự kiến 3 ngày tới sẽ được xuất viện.

     Bác sĩ Đỗ Trung Dũng, Phó trưởng khoa Ngoại lồng ngực cho biết, phẫu thuật tim nội soi có nhiều ưu điểm hơn so với mổ hở. Đó là các vết mổ nhỏ, kỹ thuật ít xâm lấn, ít đau, ít chảy máu, giảm nguy cơ nhiễm trùng và mang lại tính thẩm mỹ cao. Với phẫu thuật nội soi, các chức năng hô hấp, chứng năng tim mạch của bệnh nhân sẽ hồi phục nhanh hơn so với mổ hở rất nhiều.

Hạnh Dung – Gia Nhi



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ ĐỒNG NAI
Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Quang Trung - Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai
Địa chỉ: Số 2 Phan Đình Phùng, P. Quang Vinh, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai​
Số điện thoại: 02513.942641 - Fax: 02513.847269
Email: syt@dongnai.gov.vn