Liên kết website

Các đơn vị trực thuộc

Lượt truy cập

Liên kết xây dựng khu khám chữa bệnh chất lượng cao tại Nhơn Trạch

Sáng ngày 10-10, Trung tâm Y tế huyện Nhơn Trạch đã tổ chức lễ ký kết hợp tác và hỗ trợ chuyên môn với Bệnh viện quận 2 (TP.Hồ Chí Minh).

Ky Ket TTYTNTr.jpg
Lễ ký kết hợp tác giữa Trung tâm Y tế huyện Nhơn Trạch và Bệnh viện quận 2 TP. Hồ Chí Minh.

      Nhơn Trạch là vùng giáp ranh TP. Hồ Chí Minh, lượng bệnh nhân đến khám tại Bệnh viện quận 2 hàng năm tăng cao. Theo thống kê trong tháng 9 dầu năm 2019, đã có gần 38 ngàn lượt bệnh nhân ngoại trú và hơn 2,1 ngàn lượt bệnh nội trú của huyện Nhơn Trạch đến khám tại bệnh viện. Vì vậy, để người dân không còn phải đi xa, 2 đơn vị sẽ thành lập khu khám, chữa bệnh kỹ thuật cao tại cơ sở 2 của Trung tâm Y tế huyện Nhơn Trạch (đóng tại đường Nguyễn Hữu Cảnh,  xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch).

     Khu khám này sẽ do các bác sĩ của Bệnh viện quận 2 và các bác sĩ giỏi của trung tâm Y tế Nhơn Trạch thực hiện khám bệnh.

     Bác sĩ Hồ Thanh Phong, Giám đốc Trung tâm Y tế Nhơn Trạch cho biết, mục đích của việc liên kết này nhằm phục vụ nhu cầu khám, chữa bệnh của người dân càng tốt hơn; nâng cao chuyên môn cho đội ngũ cán bộ y tế trên địa bàn huyện và tăng thu nhập cho nhân viên y tế. Ngoài ra, Nhơn Trạch hiện đang rất thiếu bác sĩ, nên việc kết hợp sẽ giúp Nhơn Trạch ổn định hơn trong công tác khám chữa bệnh.

      Nhiều năm qua phía bệnh viện quận 2 cũng đã hỗ trợ Trung tâm Y tế Nhơn Trạch về ngoại khoa để cứu sống các ca bệnh nặng.

     Hiện, 2 đơn vị đang xây dựng đề án sửa chữa, nâng cấp cơ sở 2 của Trung tâm Y tế Nhơn Trạch, để sớm đưa vào phục vụ người dân.

Gia Nhi



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ ĐỒNG NAI
Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Quang Trung - Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai
Địa chỉ: Số 2 Phan Đình Phùng, P. Quang Vinh, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai​
Số điện thoại: 02513.942641 - Fax: 02513.847269
Email: syt@dongnai.gov.vn