Liên kết website

Các đơn vị trực thuộc

Lượt truy cập

Dự án PEPFAR hỗ trợ công tác phòng chống HIV/AIDS tại Đồng Nai

Ngày 17-10, Đoàn dự án PEPFAR (Kế hoạch cứu trợ khẩn cấp của Tổng thống Hoa Kỳ về phòng, chống HIV/AIDS) đã có buổi làm việc với Sở Y tế Đồng Nai về công tác phòng chống HIV/AIDS.

DA HIV.jpg
 Các đại biểu tham dự buổi làm việc.

     Chương trình của PEPFAR/USAID bắt đầu hỗ trợ tỉnh Đồng Nai từ tháng 5-2018 nhằm tiếp tục tăng cường triển khai các hoạt động can thiệp đã mở rộng một cách hiệu quả hơn, bao gồm: Hỗ trợ chủ động tìm kiếm ca bệnh; triển khai mô hình xét nghiệm bạn tình, bạn chích với nhiều loại hình xét nghiệm mới (xét nghiệm nhiễm mới, xét nghiệm nhiễm cấp); triển khai chiến dịch tổng rà soát người nhiễm trên địa bàn; nâng cao năng lực về tư vấn - xét nghiệm, điều trị HIV/AIDS và PrEP; hỗ trợ kỹ thuật để hoàn thiện thủ tục thực hiện việc chi trả thuốc ARV qua nguồn BHYT. 

     Tại buổi làm việc, đoàn đã nghe báo cáo tình hình hoạt động của chương trình phòng chống HIV/AIDS tại Đồng Nai trong 9 tháng đầu năm 2019 và trao đổi những kết quả sau 18 tháng hoạt động của dự án Shift tại Đồng Nai. Cụ thể đã có 1.887 người được tư vấn – xét nghiệm HIV, trong đó có 494 người dương tính với HIV, 98,9% số ca dương tính được kết nối vào điệu trị ARV, nhiều ca được kết nối trong ngày; 96,2% ca dương tính được kết nối điều trị ngay từ khi đăng ký; 1.449 bệnh nhân duy trì điều trị bằng thuốc ARV; phát thuốc nhiều tháng cho 221 bệnh nhân ổn định (tính đến tháng 8-2019); 85,4% bệnh nhân đang điều trị làm xét nghiệm tải lượng vi rút: 97,3% trong số đó đạt ngưỡng ức chế, và 96,7% trong số đó đạt tải lượng vi rút dưới ngưỡng phát hiện.

     Phát biểu tại buổi làm việc, Phó giám đốc Sở Y tế Nguyễn Hữu Tài cho biết, sự hỗ trợ của các chương trình phi chính phủ trong đó có PEPFAR đã chung tay đẩy lùi dịch HIV/AIDS tại Việt Nam nói chung và Đồng Nai nói riêng. Và đã tạo nền tảng về nhân lực, vật lực để chương trình HIV/AIDS hoạt động mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.

     Chiều cùng ngày, đoàn ghé thăm nhóm cộng đồng G-NET Biên Hòa.

Mai Liên



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ ĐỒNG NAI
Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Quang Trung - Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai
Địa chỉ: Số 2 Phan Đình Phùng, P. Quang Vinh, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai​
Số điện thoại: 02513.942641 - Fax: 02513.847269
Email: syt@dongnai.gov.vn