Liên kết website

Các đơn vị trực thuộc

Lượt truy cập

Ký kết quy chế phối hợp giữa Bảo hiểm xã hội tỉnh và Sở Y tế

Chiều ngày 21- 10, tại Bảo hiểm xã hội tỉnh đã diễn ra lễ ký quy chế phối hợp giữa Bảo hiểm xã hội tỉnh (BHXH) và Sở Y tế về thực hiện chính sách, pháp luật về bảo hiểm y tế (BHYT) trên địa bàn tỉnh. Quy chế được xây dựng gồm 4 chương, 13 điều trên cơ sở quy định của pháp luật và theo đúng chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của mỗi bên.

Ky Ket BHXH-SYT.jpg
Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Phạm Minh Thành và Giám đốc Sở Y tế Phan Huy Anh Vũ ký kết quy chế phối hợp
 

     Trong đó, về nội dung phối hợp giữa BHXH tỉnh và Sở Y tế sẽ tập trung vào các vấn đề như:  phối hợp đề xuất, kiến nghị xây dựng, sửa đổi, bổ sung chế độ, chính sách BHYT; phối hợp trong công tác thông tin, tuyên truyền về chế độ chính sách BHXH, BHYT; tổ chức thực hiện chế độ, chính sách BHXH, BHYT; kiểm tra và giải quyết khiếu nại, tố cáo, giải quyết đơn, thư về BHXH, BHYT; trao đổi thông tin về tình hình kinh phí khám chữa bệnh tại địa phương, xây dựng kế hoạch và sơ kết, tổng kết tình hình hoạt động...

     Về nội dung phối hợp giữa BHXH tỉnh với các cơ sở khám chữa bệnh: các bên có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ để tổ chức KCB, thanh toán chi phí KCB cho người bệnh BHYT theo đúng quy định; phối hợp trong việc giải quyết vướng mắc giữa 2 bên và giải quyết thắc mắc của người bệnh; phối hợp trong trong đề xuất kiến nghị chính sách, trong quá trình thực hiện, nếu phát hiện những vấn đề phát sinh cơ sở KCB và cơ quan BHXH có trách nhiệm phản ánh, đề xuất, kiến nghị với cơ quan quản lý cấp trên để giải quyết.

     Phát biểu tại buổi lễ, Giám đốc Sở Y tế Phan Huy Anh Vũ và Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Phạm Minh Thành cho biết việc ký kết quy chế phối hợp nhằm tăng cường trách nhiệm, sự phối hợp giữa Sở Y tế và Bảo hiểm xã hội tỉnh trong chỉ đạo, hướng dẫn và tổ chức thực hiện chính sách, pháp luật về BHYT, hướng tới mục tiêu mở rộng đối tượng tham gia BHYT, nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh, sử dụng quỹ BHYT hợp lý an toàn và hiệu quả.

     Hiện nay trên địa bàn tỉnh có tới 87,1% người dân có thẻ BHYT và bình quân mỗi năm tỉnh sử dụng nguồn quỹ từ 2,3 đến 2,5 tỷ để phục vụ cho công tác khám chữa bệnh BHYT. 

Thanh Tú



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ ĐỒNG NAI
Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Quang Trung - Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai
Địa chỉ: Số 2 Phan Đình Phùng, P. Quang Vinh, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai​
Số điện thoại: 02513.942641 - Fax: 02513.847269
Email: syt@dongnai.gov.vn