Liên kết website

Các đơn vị trực thuộc

Lượt truy cập

Bộ Y tế kiểm tra công tác kiểm soát nhiễm khuẩn tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai

Vừa qua, Đoàn công tác Bộ Y tế do ThS.Hà Thị Kim Phượng, phụ trách phòng điều dưỡng - Dinh dưỡng - kiểm soát nhiễm khuẩn, Cục quản lý khám chữa bệnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Bệnh viện ĐK Đồng Nai về công tác kiểm soát nhiễm khuẩn.

BYT kiemtraNK.jpg
Thành viên đoàn kiểm tra (bìa phải) kiểm tra công tác kiểm soát nhiễm khuẩn tại Khoa gây mê hồi sức.
 

     Tại buổi làm việc, đoàn đã tiến hành kiểm tra công tác nhiễm khuẩn tại khoa gây mê hồi sức và khoa hồi sức tích cực chống độc. Qua kiểm tra, đoàn đánh giá cao về cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, đây là điều kiện để bệnh viện có thể phát triển tốt về nhiều mặt, trong đó có công tác kiểm soát nhiễm khuẩn. 

     Về công tác vệ sinh tay bệnh viện đã trang bị đầy đủ các phương tiện, hóa chất vệ sinh tay đạt tiêu chuẩn, tuy nhiên bệnh viện cần bổ sung thêm hóa chất vệ sinh tay ở các vị trí như chỗ thay giày dép, cửa ra vào ở khoa hồi sức tích cực chống độc.

     Đoàn cũng lưu ý, đối với quy trình xử lý dụng cụ tại phòng mổ, dụng cụ dơ cần được khử nhiễm tại chổ rồi mới bàn giao khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn, bên cạnh đó với tần suất mổ lớn như hiện nay bệnh viện cần tăng cường thêm máy hấp Plasma, để phục vụ cho công tác kiểm soát nhiễm khuẩn; trong công tác tiêm chích an toàn, bệnh viện nên sử dụng loại miếng bông gòn dùng một lần để đảm bảo nhiễm khuẩn cũng như giảm được các thao tác không cần thiết. 

     Tại buổi làm việc, bác sĩ Ngô Đức Tuấn - Giám đốc Bệnh viện ĐK Đồng Nai xin tiếp thu những ý kiến của đoàn và hứa trong thời gian tới bệnh viện sẽ cố gắng khắc phục những điểm còn hạn chế trong công tác nhiễm khuẩn, nhằm đảm bảo công tác khám chữa bệnh được an toàn, hiệu quả hơn.

Thanh Tú



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ ĐỒNG NAI
Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Quang Trung - Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai
Địa chỉ: Số 2 Phan Đình Phùng, P. Quang Vinh, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai​
Số điện thoại: 02513.942641 - Fax: 02513.847269
Email: syt@dongnai.gov.vn