Liên kết website

Các đơn vị trực thuộc

Lượt truy cập

Thêm nhiều cơ hội chăm sóc sức khỏe cho người khuyết tật

Ngày 27-11, tại Văn miếu Trấn Biên, Sở Y tế đã tổ chức Hội nghị triển khai Dự án thực thi quyền và trị liệu cho người khuyết tật, do Cơ quan phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ tại tỉnh Đồng Nai. Đến dự có Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp cùng lãnh đạo tổ chức Hội Trợ giúp người khuyết tật Việt Nam, USAID, đại diện các sở ban ngành của tỉnh.

VNAH.jpg
 Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp tặng hoa tri ân Hội Trợ giúp người khuyết tật Việt Nam, Cơ quan phát triển quốc tế Hoa Kỳ, 
Sở Y tế vì đã tham gia hợp tác triển khai Dự án thực thi quyền và trị liệu cho người khuyết tật do USAID tài trợ tại tỉnh Đồng Nai. 
 

     Dự án được triển khai thực hiện từ tháng 10-2019 đến tháng 9-2023, do Sở Y tế Đồng Nai chủ trì phối hợp cùng Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh, Hội Trợ giúp người khuyết tật Việt Nam và một số đơn vị liên quan tiếp nhận kinh phí và triển khai thực hiện. Dự án có tổng nguồn vốn trên 35,3 tỷ đồng, trong đó nguồn vốn đối ứng của tỉnh gần 700 triệu đồng. 

     Mục tiêu của dự án nhằm tăng cường nguồn lực cho các chương trình và dịch vụ hỗ trợ người khuyết tật, tăng cường chất lượng và khả năng tiếp cận dịch vụ phục hồi chức năng dành cho người khuyết tật thông qua những hoạt động cụ thể, như: xây sửa nhà vệ sinh cho người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam/dioxin; hỗ trợ chi trả bảo hiểm y tế cho người khuyết tật; nâng cao dịch vụ điều trị cho người khuyết tật (vật lý trị liệu, hoạt động trị liệu và ngữ âm trị liệu); đào tạo chuyên môn cho đội ngũ hành nghề phục hồi chức năng và chăm sóc người khuyết tật… 

     Trong thời gian triển khai dự án, ban tổ chức đặt ra mục tiêu sẽ có từ 2,5 ngàn đến 3 ngàn người khuyết tật được hỗ trợ điều trị phục hồi chức năng, chăm sóc tại nhà. Có 1 ngàn y bác sĩ, kỹ thuật viên phục hồi chức năng được đào tạo mới hoặc tập huấn nâng cao năng lực. Hỗ trợ trang thiết bị, kỹ thuật, đào tạo nhân lực phục hồi chức năng cho 11 Trung tâm y tế tuyến huyện…

     Bà Nguyễn Hòa Hiệp, Phó chủ tịch UBND tỉnh cho biết, Đồng Nai hiện có 154 ngàn người khuyết tật, trong đó có 12,4 ngàn người khuyết tật đặc biệt nặng, trên 17,3 ngàn người khuyết tật nặng. Do vậy, việc triển khai Dự án thực thi quyền và trị liệu cho người khuyết tật do USAID tài trợ tại tỉnh Đồng Nai mở ra thêm nhiều cơ hội chăm sóc sức khỏe cho người khuyết tật thông qua các dịch vụ chất lượng cao và bền vững. Để thực hiện có hiệu quả Dự án này, các cơ quan liên quan, địa phương cần có sự phối hợp chặt chẽ, tạo mọi điều kiện thuận lợi để dự án đạt kết quả tốt.

     Tại buổi lễ, Sở Y tế và Hội Trợ giúp người khuyết tật Việt Nam đã tiến hành ký kết biên bản hợp tác triển khai Dự án thực thi quyền và trị liệu cho người khuyết tật do USAID tài trợ tại tỉnh Đồng Nai. 

Sao Mai



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ ĐỒNG NAI
Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Quang Trung - Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai
Địa chỉ: Số 2 Phan Đình Phùng, P. Quang Vinh, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai​
Số điện thoại: 02513.942641 - Fax: 02513.847269
Email: syt@dongnai.gov.vn